Đồng đội tại SC Heerenveen hé lộ điểm yếu Văn Hậu cần cải thiện

Thứ Năm, ngày 09/04/2020 - 19:42
4.5 /5 của 4 đánh giá

Tiền vệ Jordy Bruijn của SC Heerenveen vừa chia sẻ cảm nhận về Đoàn Văn Hậu và chỉ ra điểm yếu mà người đồng đội cần cải thiện để phát triển tại Hà Lan.

Thi đấu ở môi trường bóng đá châu Âu là điều không hề dễ dàng với cầu thủ từ Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Dù đã có thời gian làm quen và hòa nhập khá tốt tại Hà Lan, hậu vệ Đoàn Văn Hậu vẫn còn một số điểm yếu cần cải thiện.

Cụ thể, tiền vệ Jordy Bruijn của SC Heerenveen mới đây đã có những chia sẻ về người đồng đội mới Đoàn Văn Hậu. Theo đó, hậu vệ gốc Thái Bình có thể hình tốt, nhãn quan chiến thuật nhưng lại thiếu đi sức mạnh, tốc độ và sự di chuyển để theo kịp lối chơi của toàn đội.

Đồng đội tại SC Heerenveen chỉ ra điểm yếu về tốc độ của Văn Hậu

Trả lời phỏng vấn, tiền vệ Bruijn cho biết: “Văn Hậu là một cầu thủ chất lượng. Tôi và cậu ấy có vài lần nói chuyện với nhau bên ngoài sân tập. Lúc đầu, vốn ngoại ngữ của cậu ấy khá kém nên chúng tôi cũng ít khi giao tiếp, tuy vậy, Văn Hậu đã nhanh chóng cải thiện và hoà đồng hơn với mọi người"

“Trong môi trường bóng đá đỉnh cao như tại các giải VĐQG Châu Âu thường đòi hỏi cầu thủ không chỉ có kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật mà còn cần phải có thể lực sung mãn, khả năng bứt tốc, duy trì tốc độ tuyệt vời để theo kịp với lối đá của toàn đội”

Điều này khiến Văn Hậu khó theo kịp lối chơi của toàn đội

“Mặc dù vậy, điểm yếu của Văn Hậu lại được bộc lộ khi sang Hà Lan thi đấu. Các cầu thủ Đông Nam Á thường đảm bảo về mặt kỹ thuật chơi bóng nhưng lại thiếu đi sức mạnh, tốc độ và sự di chuyển”

“Đó cũng là lý do vì sao mà rất nhiều cầu thủ Đông Nam Á khó có thể hòa nhập với môi trường bóng đá đỉnh cao ở Châu Âu”.

Kể từ khi gia nhập SC Heerenveen hồi tháng 10/2019, Văn Hậu mới chỉ có 3 phút ra sân cho đội chính ở Cúp Quốc gia. Còn lại, hầu như cầu thủ 21 tuổi góp mặt trên băng ghế dự bị và thi đấu cho đội trẻ Jong Heerenveen tại giải trẻ.

Mới đây, có thông tin 80% CĐV Heerenveen không muốn CLB giữ Văn Hậu ở lại sau khi hợp đồng cho mượn kết thúc vào cuối mùa này.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam