Thomas Tuchel: “Mount đã đạt đến một tầm cao mới”

Thứ Năm, ngày 08/04/2021 - 07:37
3.1 /5 của 26 đánh giá

Rạng sang ngày 8/4, Chelsea đã có chiến thắng 2-0 trước Porto ở trận lượt đi vòng tứ kết cúp C1. Mason Mount là một trong những người đã chơi nổi bật nhất bên phía The Blues.

Đúng như nhiều người đã dự đoán, trận lượt đi của Chelsea trước đối thủ Porto tại vòng tứ kết cúp C1 châu Âu đã diễn ra không hề dễ dàng với họ. Dù vậy, cuối cùng đội bóng thành London vẫn giành được chiến thắng 2-0 và nắm trong tay lợi thế 2 bàn sân khách trước trận lượt về.

Mason Mount chính là một trong những người đã có màn trình diễn ấn tượng nhất để giúp Chelsea giải mã được “ngựa ô” đến từ BĐN, ít nhất là ở trận lượt đi. Anh chính là người đã trực tiếp ghi 1 trong 2 bàn thắng của The Blues ở trận đấu này. Điều này cũng giúp Mount có được bàn thắng đầu tiên của mình ở đấu trường cúp C1.

Ở bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 của trận đấu, Ben Chilwell cũng có cho mình pha lập công mở tài khoản bàn thắng ở cúp C1 giống như trường hợp của Mount.

Mason Mount vừa có được một bàn thắng rất ý nghĩa trong sự nghiệp cầu thủ 

“Cú dứt điểm của Mount là rất lạnh lùng và quyết đoán. Kĩ năng của cậu ấy là một điều không phải bàn cãi, tuy nhiên khi bàn thắng được thực hiện tại vòng tứ kết của cúp C1 thì mọi người phải thừa nhận rằng đẳng cấp của Mount đã được nâng lên một tầm cao mới”

“Cậu ấy là một cầu thủ trẻ nhưng đang đóng vai trò rất quan trọng trong đội hình Chelsea. Mount có một thái độ cầu tiến, luôn luôn khiếm tốn và sẵn sàng học hỏi những cái mới. Đây rõ ràng là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của cậu ấy”, Tuchel nói.

TIền vệ trẻ người Anh cũng đã có những chia sẻ của mình sau trận đấu.

“Tôi đã chờ đợi bàn thắng này rất lâu. Và cuối cùng điều gì đến cũng phải đến và tôi rất vui với pha lập công đầy ý nghĩa này. Tôi nghĩ rằng luyện tập dứt điểm không bao giờ là thừa, và tôi sẽ không ngừng mài giũa khả năng sút bóng của mình”, Mount vô cùng hài lòng với bàn thắng đầu tiên ở cúp C1 của mình.

Thomas Tuchel vô cùng hài lòng với Chelsea và cá nhân Mason Mount

Bên cạnh đó, cả Tuchel và Mount đều khẳng định chiến thắng 2-0 trước Porto chính là một lời đáp trả đanh thép tới những chỉ trích hướng vào Chelsea sau trận thua 2-5 trước West Brom. Hai thầy trò khẳng định ngay sau 1 ngày, họ đã gạt trận thua đó sang một bên và hoàn toàn dành sự tập trung cho cuộc chiến quan trọng ở cúp C1 châu Âu.

“Chúng tôi cảm thấy phấn khích, nhưng sẽ không chủ quan. Chelsea hôm nay mới chỉ hoàn thành một nửa công việc và chúng tôi đang hướng tới một màn trình diễn đỉnh cao khác ở trận lượt về vào giữa tuần sau”, Tuchel kết luận.

Video kết quả trận đấu Porto vs Chelsea - Lượt đi tứ kết cúp C1:

 

\

Bình luận bài viết