3 vấn đề trước West Brom mà Chelsea cần cải thiện để đánh bại Porto

Thứ Tư, ngày 07/04/2021 - 14:45
4 /5 của 2 đánh giá

Chelsea sẽ chạm trán Porto trong trận lượt đi vòng tứ kết cúp C1 vào rạng sáng mai (8/4). Muốn đánh bại được đối thủ, The Blues sẽ cần đặc biệt tránh 3 sai lầm mà họ từng mắc phải trước West Brom.

Tại vòng 30 ngoại hạng Anh, Chelsea đã thất bại đậm 2-5 trước West Brom. Đó thực sự là trận thua tủi hổ của thầy trò Thomas Tuchel khi họ bộc lộ quá nhiều những sai lầm. Đây là điều Chelsea cần ngay lập tức cải thiện ở màn so tài Porto mới mong có được chiến thắng.

Sai lầm cá nhân 

Ở trận đấu với West Brom, Chelsea dù là đội vươn lên dẫn trước song đã liên tiếp mắc những sai lầm cá nhân dẫn tới các bàn thua, đặc biệt ở các khoảng thời gian cuối trận. Người mắc lỗi lớn nhất hôm đó là Jorginho.

Tiền vệ người Italia là tác giả của đường chuyền sai tới 2 lần khiến người đồng đội Thiago Silva 2 lần nhận thẻ vàng rồi bị truất quyền thi đấu. Tới cuối hiệp 1, anh tiếp tục mắc lỗi khi cú đánh đầu ngược mà ngôi sao ấy tạo ra đưa bóng tới thẳng vị trí của Diagne trước khi tiền đạo bên phía West Brom chuyền bóng cho Pereira ghi bàn.

Không quá khi nói, Jorginho chính là tội đồ ở chiếc thẻ đỏ mà Thiago Silva phải nhận đồng thời là nguyên nhân chính dẫn tới 2/5 bàn thua mà Chelsea phải chịu. Đây là điều mà tiền vệ Italia cùng các đồng đội phải tuyệt đối tránh trong trận đấu vào ngày 8/4.

Jorginho thực sự đã có trận đấu thảm họa trước West Brom khi liên tiếp mắc sai lầm

Ở đấu trường cúp C1 châu Âu, mọi sai lầm dù là nhỏ nhất đều sẽ phải trả giá rất đắt. Chỉ 1 đường chuyền sai có thể khiến The Blues phải trả giá bằng chính tấm vé đi tiếp, nhất là khi đối thủ của họ, FC Porto là CLB tận dụng cơ hội cực tốt.

Còn nhớ, trong trận lượt đi gặp Juventus tại vòng 1/8, Porto đã trừng phạt đại diện Italia ngay ở phút đầu tiên sau sai lầm cá nhân của cầu thủ đội khách. Vì thế, nếu Jorginho hay bất cứ một ai bên phía Chelsea đi vào vết xe đổ tương tự, đại diện bóng đá Anh đương nhiên sẽ phải trả giá đắt.

Những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự

Trước trận đấu với West Brom, Chelsea chỉ thua 2 bàn trong 10 trận dưới thời Tuchel tại ngoại hạng Anh. Nhưng ngày 3/4 vừa qua, họ thủng lưới tới 5 lần. Tất nhiên, sai lầm của Jorginho là điều không thể chối cãi song không thể phủ nhận, hàng phòng ngự The Blues đã hoàn toàn sụp đổ sau khi Thiago Silva rời sân.

Họ lúng túng, mất phương hướng và không biết theo kèm ai bên phía đối phương. Có cảm giác rằng ở màn so tài ấy, West Brom chỉ cần đưa bóng tới khu vực 16m50 là chắc chắn có bàn thắng. Khả năng phòng ngự khu vực hoàn toàn không có khi mà cả Kovacic lẫn Jorginho đều bị qua mặt dễ dàng.

Hàng thủ của Chelsea liên tục bộc lộ những lỗ hổng 

Ở phía dưới, bất chấp việc Tuchel đã tung Christensen vào sân để đảm bảo quân số nơi hàng thủ nhưng sự rối loạn là điều mà ai cũng thấy. Thiếu áp sát, thiếu tập trung và thiếu chính xác, Chelsea dễ dàng để thua. 

Đây cũng là điều mà họ không được mắc phải ở trận đấu vào rạng sáng mai (8/4). Những khoảng trống phía trước khung thành sẽ mở ra cơ hội dứt điểm cho Porto và khi đó, Mendy sẽ rất khó để cản phá được hết các tình huống uy hiếp từ đối phương.

Hàng công vô hại

Một lý do nữa mà Chelsea cần phải cải thiện, đó chính là hàng tấn công. Ở trận đấu gặp West Brom, The Blues có Pulisic, Werner cùng Ziyech. Khi bị dẫn trước 1-2, Tuchel tung vào sân Mount cùng Havertz để hỗ trợ hàng công (Pulisic và Ziyech đã rời sân). 

Dù đã có những thay đổi song hiệu quả mà Chelsea tạo ra là thực sự không đáng kể. Họ sút nhiều hơn đối phương (10 so với 8) nhưng số pha dứt điểm trúng đích kể từ phút 46 tới hết trận lại rất khiêm tốn (2).

Hàng công tiếp tục trải qua thêm một trận đấu vô hại 

Cả hiệp hai, Chelsea chỉ có 3 lần tạo ra các cơ hội thực sự đáng kể, đổi lại là 1 bàn thắng. Còn họ bất lực trong việc xuyên phá khung thành đối thủ. Hàng công tỏ ra yếu ớt, không tạo ra được sức ép cần thiết là lý do khiến The Blues liên tục phải đối mặt với những tình huống phản công.

Trước FC Porto, Chelsea phải thay đổi điều này. Họ phải chắt chiu từng cú sút, từng cơ hội mà mình có bởi nếu phung phí, khả năng đội bóng này phải trả giá là rất cao.

Video highlight Chelsea vs West Brom - vòng 30 ngoại hạng Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.