Hạ sát Porto, Mount trình làng phiên bản nâng cấp

Thứ Năm, ngày 08/04/2021 - 07:04
3.3 /5 của 2 đánh giá

Mason Mount tỏa sáng trong chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Porto tại lượt đi tứ kết cúp C1. Dưới bàn tay Thomas Tuchel, tiền vệ người Anh đang trưởng thành vượt bậc và trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Chelsea.

Rạng sáng ngày 8/4, Chelsea giành chiến thắng 2-0 trước Porto trong trận lượt đi tứ kết cúp C1 châu Âu. Đây là chiến thắng không hề dễ dàng cho thầy trò HLV Tuchel khi Porto duy trì lối chơi khó chịu trong cả trận đấu. Tuy nhiên khoảnh khắc lóe sáng của những cá nhân giúp The Blues giành lợi thế cực lớn trước trận lượt về.

Một pha xử lý đẳng cấp thế giới của Mason Mount ở phút 32 đã giúp đội khách vượt qua khó khăn. Một tình huống chớp cơ hội và đi bóng vượt qua thủ môn cực kỳ đẳng cấp của Ben Chilwell ở phút 85 đã giúp Chelsea giành chiến thắng chung cuộc.

Mount xé lưới Porto, mở tỷ số cho Chelsea sau pha xoay người đẳng cấp

Đáng chú ý nhất ở bàn thắng mở tỷ số của Mount ở phút 32. Tiền vệ người Anh đã có pha xoay người "vượt rào" cực ấn tượng rồi dứt điểm chéo góc chuẩn xác để mở tỉ số trận đấu. Pha bóng tuyệt vời này giúp Mason Mount nhận được "mưa lời khen" từ giới chuyên môn, người hâm mộ và báo chí Anh.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Mout tại đấu trường danh giá nhất châu Âu sau 15 lần ra sân. Với bàn thắng ghi được, tiền vệ người Anh cũng là cầu thủ trẻ nhất lập công cho The Blues trong một trận đấu loại trực tiếp tại cúp C1 (22 tuổi 87 ngày).

Mount trình làng phiên bản nâng cấp

Rõ ràng dưới bàn tay Thomas Tuchel, tiền vệ người Anh đang trưởng thành vượt bậc, nâng cấp hơn so với hình ảnh trước đây và trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Chelsea. Cựu thuyền trưởng PSG đã và đang tìm cách để phát huy tiềm năng của Mason Mount trong vai trò tiền vệ tấn công.

Điều này giúp tiền vệ người Anh phát huy tối đa sở trường của mình. Mount là mẫu cầu thủ cách khai thác khoảng trống giữa hàng tiền vệ và hàng phòng ngự của đối phương rất tốt. Anh cũng đang dần hoàn thiện khả năng dứt điểm của mình và bằng chứng ở pha dứt điểm chéo góc, mở tỷ số ở trận đấu gặp Porto vừa qua.

Tuchel khai thác rất tốt điểm mạnh của Mount

Nhìn màn trình diễn của Mount thời điểm hiện tại, rất nhiều người liên tưởng đến hình ảnh của Lampard khi còn thi đấu. Cựu thuyền trưởng Chelsea cũng là một tay săn bàn cự phách dù là một tiền vệ.

 Video kết quả trận đấu Porto vs Chelsea - Lượt đi tứ kết cúp C1:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.