Thống kê chỉ ra sự tệ hại của Arsenal tại ngoại hạng Anh 2020/21

Thứ Hai, ngày 05/04/2021 - 20:50
5 /5 của 1 đánh giá

Arsenal vừa phải nhận thất bại 0-3 trước Liverpool tại vòng 30 ngoại hạng Anh. Thất bại ấy không chỉ khiến Pháo thủ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh vé dự cúp châu Âu mà còn khiến họ trải qua thành tích cực kỳ tệ hại.

Ở trận đấu tâm điểm của vòng 30 ngoại hạng Anh, dù được chơi trên sân nhà song Arsenal đã nhận thất bại toàn diện với tỉ số 0-3 trước Liverpool. Kết quả này khiến cho đại diện thủ đô London giờ đã tụt xuống vị trí thứ 10 tại giải đấu cao nhất bóng đá Anh, qua đó cực kỳ mong manh cơ hội tham dự cúp châu Âu mùa tới.

Không chỉ phải đối mặt với nguy cơ vắng mặt tại sân chơi châu lục, trận thua vào rạng sáng ngày 4/4 còn khiến thầy trò Mikel Arteta phải trải qua thành tích chẳng lấy gì làm vui vẻ. Cụ thể, đó là trận thua thứ 6 trên sân nhà Emirates của Arsenal ở mùa giải 2020/21.

6 thất bại trên thánh địa đội bóng cũng là thành tích tệ nhất với Pháo thủ kể từ mùa bóng 1994/95. Khi ấy, Arsenal cũng phải đón nhận số trận thua tương tự. Còn nhớ, trong mùa giải 1992/93, đại diện thành London thậm chí còn có tới 7 lần phải trải qua cảm giác thua trận dù được đá trên sân nhà.

Arsenal đã thua 6 trận trên sân nhà mùa này - thành tích tệ nhất kể từ mùa giải 1994/95

Hiện tại, Arsenal vẫn còn 4 trận đấu nữa trên sân nhà kể từ giờ cho tới khi ngoại hạng Anh 2020/21 kết thúc. Nếu vẫn tiếp tục thể hiện phong độ đáng thất vọng như trong màn so tài gặp Liverpool, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu thầy trò Arteta cân bằng thành tích đáng quên ở mùa giải 1992/93.

Ngoài việc đã thua 6 trận tại Emirates, Arsenal còn bất lực trong việc ghi bàn trên sân nhà. Thống kê cho thấy, kể từ đầu mùa, họ đã trải qua 7 màn so tài mà không thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương. Đáng chú ý, 4 mùa giải gần nhất, Pháo thủ chỉ có duy nhất 1 trận mỗi mùa không thể làm được điều đó.

Họ cũng không thể ghi bàn trong 7 trận sân nhà ở mùa giải năm nay

Quả thực, Arsenal đang thể hiện chuỗi phong độ cực kỳ nghèo nàn. Trước mắt họ là màn so tài với Slavia Praha tại lượt đi vòng tứ kết Europa League. Đây là giải đấu mà đội bóng thủ đô London có thể kỳ vọng để lên ngôi, qua đó đoạt vé dự cúp C1 mùa giải tới.

Video highlight Arsenal vs Liverpool - vòng 30 ngoại hạng Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.