Thống kê cho thấy Arsenal sẽ lọt vào top 4 cuối mùa

Thứ Hai, ngày 21/09/2020 - 11:15
2.8 /5 của 35 đánh giá

2 trận thắng đầu mùa giải năm nay chỉ là một trong những minh chứng cho thấy rằng Arsenal đang có nhiều lợi thế ở cuộc đua vào top 4.

Lột xác, chính là từ ngữ được dùng để miêu tả về Arsenal ở đầu mùa giải năm nay cũng như kể từ sau khi gia nhập ở vị trí HLV trưởng.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thay đổi hoàn toàn , giúp CLB này có được 2 chiếc cúp, nhưng quan trọng hơn cả là một lối chơi hiệu quả hơn và tạo ra một bước đà đến với những mục tiêu cao hơn.

Chiến thắng trước ở vòng đấu vừa qua là trận đấu thứ 31 của Mikel Arteta dưới thời Arsenal với thành tích 19 chiến thắng, 6 trận hòa và 6 thất bại. 31 trận đấu vừa qua Pháo thủ cũng đã có được 63 điểm, trung bình 2.03 điểm/trận.

HLV Arteta đang biến Arsenal thành một đội bóng đáng gờm

Nếu như có được điểm số trung bình như vậy trong suốt 38 vòng đấu của mùa giải năm nay, tương đương với việc Arsenal sẽ có được tới 77 điểm, một con số hoàn toàn ủng hộ mọi đội bóng để góp mặt ở một vị trí trong top 4.

Mùa bóng trước, có được 66 điểm và có vị trí thứ 4, trong khi – đội bóng về đích ở vị trí thứ 2 chỉ có được 81 điểm.

Có thể, những con số nói trên bao gồm cả những trận đấu cúp, nhưng tại Premier League, Mikel Arteta cũng đã trực tiếp chỉ đạo 22 trận với 11 chiến thắng. 6 trận hòa và 5 thất bại, với số điểm trung bình là 1.77.

Điểm số trung bình trong các trận đấu của Pháo thủ đang ở mức cao

Nếu như có được điểm số trung bình nói trên trong mùa giải tiếp theo, Arsenal sẽ có được 67 điểm, vượt qua cả hai đội bóng xếp ở vị trí thứ 3 và 4 ở mùa bóng năm ngoái là MU và Chelsea (cùng được 66 điểm, nhưng MU hơn vì hiệu số bàn thắng bại).

Quan trọng nhất với Arsenal vẫn phải là giành được những kết quả tốt trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, và ở vòng đấu tiếp theo, thử thách thực sự sẽ đến với Pháo thủ khi họ sẽ đối đầu với nhà đương kim vô địch , CLB cũng có thành tích toàn thắng từ đầu mùa.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.