Thống kê đáng báo động với Chelsea sau 2 trận thua liên tiếp tại NHA

Thứ Tư, ngày 16/12/2020 - 11:40
5 /5 của 1 đánh giá

Chelsea vừa phải nhận liên tiếp 2 thất bại chỉ trong vỏn vẹn 4 ngày. Đó rõ ràng là những kết quả đáng thất vọng với đội bóng thủ đô London. Ngoài các trận thua đau đớn ấy, The Blues còn có một thống kê đáng báo động trong tham vọng chinh phục ngoại hạng Anh.

Từ chỗ cạnh tranh cho ngôi đầu, Chelsea giờ đang có nguy cơ bật bãi khỏi top 5 sau vòng 13 khi vừa thất bại 2 trận liên tiếp tại ngoại hạng anh. Những kết quả thua 0-1 trước Everton hay 1-2 trước Wolves rõ ràng là các thất bại khó nguôi ngoai với các fan hâm mộ đại diện thủ đô London.

Tuy nhiên, đằng sau các kết quả thất vọng ấy, còn có một thống kê đáng báo động khác đối với thầy trò Lampard. Cụ thể, kể từ đầu mùa giải, Chelsea chưa đánh bại được bất cứ đội bóng nào ở vị trí thứ 12 trở lên tại đấu trường quốc nội.

Còn nhớ, họ thất bại 0-2 trước Liverpool, hòa Southampton, MU, Tottenham trước khi liên tiếp thua Everton cùng Wolves. 6 trận đấu với những CLB trong top 12 trở lên, Chelsea thua 3, hòa 3. Đây rõ ràng là thành tích quá tệ hại nếu so với những gì mà họ đã bỏ ra trên thị trường chuyển nhượng để mang về các ngôi sao sáng giá nhằm cải thiện sức mạnh đội bóng.

Chelsea chưa thắng trong 6 lần chạm trán với các CLB nằm ở top 12 trở lên tại NHA kể từ đầu mùa 

Một CLB muốn vô địch ngoại hạng Anh hoặc ít nhất là có được vị trí cao tại giải đấu cần thể hiện được bản lĩnh trong các trận cầu lớn hay biết cách giành 3 điểm trước đối thủ yếu hơn. Vậy nhưng, với Chelsea, họ không những chẳng thể có nổi 3 điểm trước các đội trong nhóm Big 6 mà còn không thể thắng Wolves, Southampton hay cả Everton - các CLB yếu hơn nhiều về đẳng cấp.

Đây chính là vấn đề mà Lampard cần phải cải thiện tại CLB trong quãng thời gian tới. Tại vòng 14 ngoại hạng Anh, Chelsea sẽ trở về sân nhà Stamford Bridge để đối đầu West Ham - một đội bóng cũng đang nằm trong top 12.

Đây rõ ràng là thống kê đáng báo động với thầy trò Lampard 

Đó là áp lực song cũng là cơ hội để The Blues có chiến thắng đầu tiên sau chuỗi 6 trận không thắng các CLB ở top 12 ngoại hạng Anh. Nếu tiếp tục không thể có 3 điểm, chẳng loại trừ khả năng chiếc ghế mà Lampard đang ngồi sẽ lung lanh một cách dữ dội.

Dương Anh 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.