Thống kê thể hiện đẳng cấp của Zidane và Klopp tại cúp C1

Thứ Ba, ngày 06/04/2021 - 16:25
5 /5 của 1 đánh giá

Với thành tích ấn tượng của Zidane và Klopp tại cúp C1, cuộc đối đầu trực tiếp vào rạng sáng ngày 7/4 ở vòng tứ kết cúp C1 mùa này hứa hẹn vô cùng hấp dẫn.

Trước trận lượt đi vòng tứ kết cúp C1 diễn ra vào rạng sáng ngày 7/4, HLV Zinedine Zidane của Real Madrid đã tỏ ra nể phục người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, Jurgen Klopp của Liverpool.

"Klopp là một HLV tuyệt vời, sở hữu bản hồ sơ tuyệt vời, đã làm những điều tuyệt vời ở Liverpool. Tôi không cần phải bắt chước điều gì ở ông ấy, bởi mỗi người đều có cách làm việc riêng của họ. Tôi thích quan sát, học hỏi khi tôi tham gia khóa học làm HLV của mình."

Điều này cho thấy Zidane là một người hâm mộ cuồng nhiệt của chiến lược gia người Đức. Nhưng với những gì đang thể hiện, Zidane cho thấy ông không thua kém người đồng nghiệp về tài cầm quân.

Zidane và Klopp có cuộc tái đấu đáng chờ đợi

Zidane vs Klopp: Những thống kê ấn tượng tại cúp C1

Với Borussia Dortmund và Liverpool, Klopp đã dẫn dắt nhiều trận đấu tại cúp C1 hơn so với Zidane, chính xác là 78 ​​so với 49 trận. Tuy nhiên, qua những trận đấu đó, Zidane mới là người có thành tích tốt hơn ở hầu hết các khía cạnh.

Tỷ lệ chiến thắng là 54% cho Klopp (42/78) so với 63% cho Zidane (31/49). Zidane và Real Madrid cũng có được thành tích ghi 2,3 bàn mỗi trận tại cúp C1, so với 2,0 bàn mỗi trận của Klopp.

Klopp nhận trung bình 1,2 bàn thua/trận tại giải đấu số 1 châu Âu. Với thông kê tương tự của Zidane, con số này là 1,3.

Lần duy nhất cả hai từng đối đầu trực tiếp là ở trận chung kết cúp C1 năm 2018, cuộc đấu mà Los Blancos thắng trận với tỷ số 3-1.

Thống kê giữa Klopp và Zidane tại cúp C1

Klopp đối đầu với Real Madrid

Zidane chỉ từng gặp Liverpool 1 lần từ khi theo nghiệp cầm quân, nhưng Klopp đã từng đối đầu Real Madrid tới 6 lần.

Vào mùa giải 2012/13, Borussia Dortmund của Klopp gặp Real Madrid ở vòng bảng, đội bóng nước Đức thắng 2-1 trên sân nhà và cầm hòa Kền kền trắng 2-2 trên đất Tây Ban Nha. 2 đội gặp lại nhau ở bán kết, và Borussia Dortmund lại khiến đối thủ phải ôm hận. Họ vượt qua đối thủ với tổng tỷ số 4-3, thắng 4-1 trên sân nhà và thua 0-2 trên sân khách, với Robert Lewandowski ghi cả 4 bàn thắng cho đoàn quân của Klopp.

Mùa giải tiếp theo, Real Madrid đã phục thù thành công. Hai đội đối đầu nhau ở tứ kết. Real Madrid giành chiến thắng 3-0 ở trận lượt đi trên sân Santiago Bernabéu. Ở trận lượt về, đại diện của Bundesliga giành chiến thắng 2-0 và chia tay giải đấu.

Dortmund của Klopp từng hành hạ Real Madrid tại cúp C1

Cả hai tôn trọng đối thủ

Trước cuộc đối đầu rất được chú ý diễn ra vào đêm nay, HLV Zidane tỏ ra rất cẩn trọng đại diện đến từ nước Anh: "Đây là một tập thể hoàn thiện. Một đội bóng rất mạnh mẽ và chắc chắn, khi đá cùng nhau thì rất mạnh. Không có điểm nào nổi trội hơn hẳn, mặc dù 3 tiền đạo của họ rất giỏi."

Nói về đội bóng của mình, chiến lược gia người Pháp nói thêm: "Chúng tôi xứng đáng nhận được sự tin tưởng. Chúng tôi không thể thay đổi tất cả những điều đó. Những gì chúng tôi có thể làm là công việc của chúng ta hàng ngày.”

“Nhưng chúng tôi đang xoay chuyển tình thế. Chúng tôi không bao giờ từ bỏ mọi thứ, không bao giờ. Khi có cơ hội, chúng tôi luôn chiến đấu. Chúng tôi đã có những khoảnh khắc khó khăn, bây giờ chúng tôi đang ở trong một thời điểm tốt, mặc dù nó không có ý nghĩa gì vào lúc này. Chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu và cạnh tranh.”

Ở bên kia chiến tuyến, Klopp khẳng định cuộc tái đấu Real Madrid không phải là dịp để trả mối hận năm 2018: "Không có chuyện đến để trả thù ở đây. Chúng tôi không quá tin vào điều này nhưng nếu vượt qua được bọn họ thì có nghĩa là chúng tôi sẽ vào bán kết. Cũng không liên quan gì đến tình hình ở Ngoại hạng Anh."

"Động lực của chúng tôi đang ở mức cao nhất vì đó là cúp C1 và chúng tôi muốn vào vòng sau. Đó là Real Madrid và không liên quan gì đến năm 2018, khi có kết quả bốc thăm thì tôi biết đây là lần đầu tiên chúng tôi đối đầu với họ kể từ trận đấu đó, bây giờ tôi chỉ quan tâm trận đấu này và thời điểm trận đấu diễn ra."

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.