Thông số khủng khiếp của Thomas Partey mà Arsenal thèm khát

Thứ Sáu, ngày 24/04/2020 - 20:50
3.7 /5 của 3 đánh giá

Tiền vệ phòng ngự Thomas Partey đang nhận được sự quan tâm rất lớn đến từ Arsenal, và những con số thống kê sau đây về mùa giải đã qua của tiền vệ này đủ cho thấy tại sao Pháo thủ lại thèm khát anh đến vậy.

Nếu như vào cuối mùa giải năm nay, Arsenal nói lời chia tay với tiền vệ người Tây Ban Nha – Dani Ceballos, chắc chắn khoảng trống mà cầu thủ này để lại sẽ cần được khỏa lấp, và các fan hâm mộ của Arsenal đang rất chờ đợi vào sự gia nhập của Thomas Partey.

Tiền vệ người Nigeria chắc chắn sẽ đem lại khả năng tranh chấp tốt ở khu vực giữa sân cho Arsenal, điều mà đội bóng thành London vẫn đang còn thiếu trong suốt những mùa giải vừa qua, thậm chí là kể từ sau khi huyền thoại Patrick Vieira rời đi, một “máy quét hạng nặng” luôn là điều mà các HLV của Arsenal đã tìm kiếm.

Partey đang là tiền vệ phòng ngự hàng đầu Châu Âu

Không có gì phải bàn cãi quá nhiều về Partey ở khả năng tranh chấp, chỉ cần nhìn vào những con số trong mùa giải vừa qua là đủ để thấy được điều này.

Partey có 2,49 pha tắc bóng thành công và 8,17 lần lùi về bọc lót phòng ngự hiệu quả trong mỗi 90 phút của một trận đấu ở mùa giải này, con số này thực tế ít hơn so với những gì mà Ceballos đã thể hiện nhưng nên nhớ, Partey là một cầu thủ trụ cột của Atletico Madrid, còn Ceballos thiếu đi cơ hội ra sân thường xuyên cho đội 1 Arsenal.

Xét về các thành tích khác, Partey thực sự rất nổi bật, số lần tranh chấp tay đôi thắng trung bình trong một trận đấu của anh là 7,73, cao hơn nhiều so với con số 6,91 mà Ceballos đang sở hữu.

Tiền vệ này cũng có tỷ lệ không chiến thành công lên tới 67,7%, đa phần trong số đó là những pha thi đấu ở trong vòng cấm địa, điều này đủ hiểu khả năng phòng ngự từ những đường tạt bóng và những pha bóng cố định của Partey tốt như thế nào.

Partey cực mạnh ở khả năng phòng ngự

Tại Châu Âu, cũng chỉ có một mình Thiago Alcantara của Bayern Munich là có tỷ lệ thành công khi thực hiện ít nhất 50 pha qua người cao hơn Thomas Partey của Atletico Madrid với 86,5%.

Không chỉ trong phòng ngự, mà cả tấn công, Partey cũng cho thấy anh thực sự nổi trội, và chắc chắn, nếu muốn có tiền vệ này, Arsenal sẽ phải rất chịu chi mới có thể thuyết phục thành công Atletico Madrid.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết