Thua Leicester, Chelsea sở hữu thông số tệ hại dưới thời Lampard

Thứ Tư, ngày 20/01/2021 - 07:17
5 /5 của 1 đánh giá

Ở trận đá bù vòng 18 ngoại hạng Anh diễn ra vào rạng sáng ngày 20/1, Chelsea đã thất bại 0-2 trước Leicester. Kết quả này không chỉ khiến The Blues rơi xuống thứ 8 mà còn khiến họ trải qua một thông số tệ hại dưới thời Frank Lampard.

Làm khách trên sân King Power, Chelsea đã nhập cuộc vô cùng bị động để rồi bị dẫn trước 0-2 sau 45 phút đầu tiên. Cũng bởi vì vậy mà trong quãng thời gian còn lại, dù đã rất cố gắng song The Blues đã không thể một lần chọc thủng lưới đối phương, qua đó đành chấp nhận thất bại chung cuộc 0-2.

Kết quả này khiến Chelsea rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng ngoại hạng Anh. Thậm chí, họ còn có nguy cơ tiếp tục bị vượt qua khi mà những Southampton hay Aston Villa đều đang thi đấu ít hơn The Blues lần lượt 1 và 4 trận.

Đáng nói hơn, thất bại 0-2 trên sân khách vào rạng sáng ngày 20/1 cũng đồng thời khiến đội bóng thủ đô London trải qua thông số vô cùng tệ hại dưới thời Lampard. Cụ thể, kể từ khi vị chiến lược gia người Anh chính thức lên nắm quyền tại đội bóng vào đầu mùa giải 2019/20, Chelsea là CLB để thủng lưới nhiều thứ 2 trên sân khách.

Chelsea nhận thất bại đau đớn 0-2 trước Leicester 

Theo thống kê, The Blues đã để cho đối phương có tới 50 lần xuyên thủng mảnh lưới của mình kể từ đầu mùa giải 2019/20 khi phải làm khách, tính cả 2 bàn mà Leicester mới ghi vào rạng sáng ngày 20/1. Thành tích đó chỉ hơn duy nhất Newcastle - đội đã 52 lần phải vào lưới nhặt bóng khi rời xa sân nhà.

Thống kê cũng chỉ rõ, Chelsea chỉ giữ sạch lưới ở 5/29 lần làm khách tại ngoại hạng Anh kể từ khi Lampard trở thành HLV trưởng đội bóng. Trong số tất cả các chiến lược gia từng dẫn dắt Chelsea trên 10 trận, Lampard là người tệ nhất mỗi khi phải cùng CLB xa Stamford Bridge.

Họ là CLB để thủng lưới nhiều thứ 2 trên sân khách tại NHA kể từ khi Lampard lên nắm quyền 

Rõ ràng, thành tích đáng quên vừa qua cho thấy rõ những vấn đề của The Blues vào thời điểm này. Dù đã mang về các tân binh chất lượng như Edouard Mendy, Ben Chilwell hay Thiago Silva song hàng phòng ngự Chelsea vẫn chưa có nhiều cải thiện.

Mùa bóng 2019/20, họ là CLB để thủng lưới nhiều nhất trong top 10 đội dẫn đầu. Hiện tại, thành tích thủng lưới 50 bàn trên sân khách quả thực là con số đáng báo động. Đó là lý do giải thích vì sao Chelsea đang liên tục rơi tự do trên bảng xếp hạng.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.