Thực hư việc Đức Chinh bị ghét bỏ tại SHB Đà Nẵng

Thứ Sáu, ngày 20/03/2020 - 12:56
2.6 /5 của 152 đánh giá

Dư luận cho rằng phong độ tệ hại của Đức Chinh tại SHB Đà Nẵng là do cầu thủ này bị HLV Lê Huỳnh Đức ghét bỏ, song thực tế không phải vậy.

Mới đây, thông tin Đức Chinh bất ngờ nhập viện điều trị viêm gan siêu vi B khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. Căn bệnh bẩm sinh này khiến Đức Chinh bỏ lỡ 2 vòng đấu đầu tiên của V-league 2020 và phải mất một thời gian nữa mới có thể quay lại sân cỏ.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý ở đây là phát ngôn hoàn toàn trái ngược của HLV Lê Huỳnh Đức và tiền đạo Đức Chinh. Trong khi chiến lược gia 48 tuổi cảnh báo việc Đức Chinh chơi bóng sẽ nguy hiểm đến tính mạng, thì bản thân cầu thủ này lại lên tiếng trấn an dư luận rằng bệnh tình của anh không đến mức nghiêm trọng như vậy.

Nhiều người dấy lên lo lắng liệu có phải Đức Chinh bị ghét bỏ tại SHB Đà Nẵng nên HLV Huỳnh Đức mới lấy lý do sức khỏe để ngăn không cho tiền đạo này vào sân thi đấu, song thực tế hoàn toàn ngược lại.

Còn nhớ mùa giải năm ngoái, ở rất nhiều thời điểm, HLV Huỳnh Đức tỏ thái độ không hài lòng về cậu học trò của mình, thậm chí chê bai đích danh một cách công khai trên các phương tiện truyền thông, dù lên tuyển, Đức Chinh vẫn là “con cưng” của HLV Park.

Nhưng việc chê bai này xuất phát từ sự kỳ vọng quá lớn dành cho tiền đạo người Phú Thọ. Trở về từ VCK U23 châu Á 2018, HLV này từng chia sẻ về Đức Chinh như sau: "Nếu Đức Chinh trưởng thành tốt như hiện tại, tôi tin Chinh sẽ có cơ hội giành QBV". 

HLV Lê Huỳnh Đức đặt rất nhiều kỳ vọng vào Đức Chinh

Rõ ràng, đây không phải lời khen đãi môi, bởi trước giờ HLV Huỳnh Đức nổi tiếng thích nói thẳng, nói thật và chẳng kiêng dè ai. Dư luận có thể không bao giờ được nghe những lời khen ngợi của ông dành cho tiền đạo 23 tuổi, song hành động của ông đã chứng minh tất cả.

Trong bối cảnh SHB Đà Nẵng phải vật lộn với cuộc đua trụ hạng ở V-league năm ngoái, HLV Huỳnh Đức vẫn đặt niềm tin vào Đức Chinh dù cầu thủ này rớt phong độ thảm hại. Ra sân 23 trận, Chinh “đen” chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn.

Trước khi V-league 2020 khởi tranh, chính Đức Chinh tiết lộ nếu HLV Huỳnh Đức không kiên nhẫn và nghe lời góp ý của người khác, chắc anh cũng không còn được ở lại SHB Đà Nẵng ở mùa bóng này.

Đức Chinh luôn biết ơn người thầy của mình

Đội bóng sông Hàn cũng đã bán chân sút Gaston Merlo để “dọn đường” cho Đức Chinh trở thành trụ cột trên hàng công, song việc bất ngờ nhập viện khiến tiền đạo này bỏ lỡ cơ hội cống hiến cho đội bóng chủ quản.

Dù SHB Đà Nẵng đang rơi vào tình cảnh ngoặt ngoèo sau 2 trận toàn thua, nhưng HLV Huỳnh Đức vẫn chấp nhận lời khuyên của bác sĩ thay vì sự thèm khát vào sân của Đức Chinh vì lo cho cậu học trò.

Để khỏa lấp tạm thời vị trí của Đức Chinh, HLV Huỳnh Đức vừa quyết định đổi tiền đạo người Pháp Nsiah bằng cầu thủ của Thanh Hoá – Tanda. Tanda sẽ đá cặp với Akinade, cầu thủ chơi khá tốt năm ngoái cho TP.HCM.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam