“Thuyền trưởng tin đồn” từ chối Man United vì rào cản ngôn ngữ

Thứ Năm, ngày 17/10/2019 - 06:24
5 /5 của 1 đánh giá

Theo rất nhiều tin đồn, cựu HLV của Juventus – Massimiliano Allegri nhiều khả năng sẽ trở thành người thay thế Ole Gunnar Solskjaer dẫn dắt Man United nếu thành tích của CLB tiếp tục yếu kém. Mới đây, chính bản thân vị chiến lược gia này đã lên tiếng xác nhận.

Hiện tại, HLV người Italia vẫn chưa quay trở lại làm việc kể từ sau khi chia tay Bà đầm già thành Turin ở mùa giải trước. Những tin đồn về việc ông sắp đến Old Trafford ngày càng rộ lên trong bối cảnh Man United đang lao đao trong cơn khủng hoảng.

Tuy nhiên, Allegri vừa qua đã lên tiếng phủ nhận điều trên. Vị chiến lược gia 52 tuổi bày tỏ quan điểm rất khéo léo: “Trình độ tiếng Anh của tôi chưa đủ. Tôi vẫn đang tiếp tục trau dồi thêm”.

Trong quá khứ, HLV 52 tuổi đã từng cùng với Juventus giành tới 5 chức vô địch Serie A, 2 lần tiến vào trận chung kết Champions League. Ông chia sẻ bí quyết thành công của mình chính là biết lắng nghe các cầu thủ. Vì vậy, vấn đề ngôn ngữ trở nên rất quan trọng.

Allegri nói:  “Có hai cách để trở thành một huấn luyện viên giỏi đó là độc đoán và tự do. Tôi thích cái sau hơn. Vì vậy tôi lắng nghe nhiều hơn. Nhờ điều này, tôi nhận được nhiều thông tin hơn từ bên ngoài. Từ đó, tôi sẽ thay đổi tư duy của mình theo hướng tích cực. Tôi tranh luận với chính bản thân mình về các ý tưởng”.

HLV Allegri thừa nhận tiếng Anh của ông chưa tốt
HLV Allegri thừa nhận tiếng Anh của ông chưa tốt

“Bất cứ một phương án nào tôi cho là tốt nhất, tôi đều cần tham khảo ý kiến của những người xung quanh. Khi tôi đến Juventus, nhiều người nghĩ rằng giai đoạn thành công của CLB đã chấm dứt. Tình hình không tốt và tôi bắt đầu xây dựng lại. Nguy cơ thất bại cao nhưng như bạn thấy, Juventus không phải một tập thể chấp nhận thất bại”.

Trong bối cảnh khủng hoảng lực lượng, Quỷ đỏ được cho là đang cố gắng chiêu mộ trở lại Zlatan Ibrahimovic. Bên cạnh đó, Mario Mandzukic cũng là mục tiêu của họ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Chia sẻ về 2 cái tên này, Allegri nói:

“Khi còn ở Milan, tôi đã phải nói chuyện rất nhiều với Ibrahimovic. Tôi luôn cố gắng giải thích rằng những đồng đội xung quanh không thể chơi giống như những gì cậu ấy muốn”.

“Với Mandzukic, cậu ấy là một cầu thủ đặc biệt với tôi. Cậu ấy luôn sẵn sàng lắng nghe tôi bất cứ điều gì. Cậu ấy đã gắn bó với 1 CLB tới 5 năm, đó là một trong những thành công lớn nhất của tôi”.

Hiển Vi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.