25 HLV chi tiêu nhiều nhất trong các kì chuyển nhượng: Sốc với người cũ Man United

Chủ Nhật, ngày 30/06/2019 - 10:39
5 /5 của 1 đánh giá

Dù rất hay bị sa thải ở mùa giải thứ 3 dẫn dắt các CLB song HLV Jose Mourinho vẫn là tên tuổi chất lượng trong làng cầm quân. Mới nhất, bên cạnh tài năng đã được kiểm chứng, ông còn là chiến lược gia chi tiêu nhiều nhất trong các kì chuyển nhượng.

>> Tham khảo thêm:

Theo đó, cựu HLV Quỷ đỏ đã mua tới 59 cầu thủ sau quãng thời gian mà ông dẫn dắt 5 CLB là Porto, Chelsea, Inter Milan, Real Madrid và Manchester United. Số tiền mà chiến lược gia người BĐN khiến ban lãnh đạo các CLB nói trên phải bỏ ra để đáp ứng yêu cầu của mình lên đến 1.05 tỷ bảng. 

Trong số này, nơi ông chi tiêu nhiều nhất ở các kì chuyển nhượng là Man United khi tại sân Old Trafford, Mourinho đã chi hơn 300 triệu bảng để mang về các ngôi sao như: Paul Pogba, Alexis Sanchez, Fred hay Henrikh Mkhitaryan,…

Man United
Mourinho là HLV chi tiêu nhiều nhất lịch sử bóng đá

Trước đó, khi ở Real, HLV Mourinho cũng chi ra 60 triệu bảng để chiêu mộ bộ đôi Luka Modric và Angel Di Maria. Khi quay trở lại Chelsea ở mùa giải 2013/14, ông khiến ban lãnh đạo The Blues mất 95 triệu bảng cho bộ ba Diego Costa, Willian và Cesc Fabregas. 

Với những con số kể trên, Mourinho là người đứng đầu trong danh sách các HLV chi tiêu nhiều nhất mọi thời đại. Xếp sau ông là kì phùng địch thủ Pep Guardioa. Chiến lược gia tới từ TBN cũng khiến các CLB như Barcelona, Bayern Munich hay Manchester City phải bỏ ra 1.03 tỷ bảng để mang về những cầu thủ ông yêu cầu.

Man United
Top 25 HLV chi tiêu nhiều nhất lịch sử

Trong số này có nhiều ngôi sao sáng giá như: Zlatan Ibrahimovic, David Villa, Bernardo Silva, Benjamin Mendy, Aymeric Laporte,…

Đứng thứ 3 ở danh sách này là cựu HLV Juventus, Massimilano Allegri. Ông chi tiêu 914 triệu bảng Anh cho các mục tiêu của mình. 

Dương Anh

Bình luận bài viết