Tỏa sáng rực rỡ, trung phong SLNA đang khiến TPHCM tiếc “đứt ruột”

Thứ Ba, ngày 17/09/2019 - 15:02
5 /5 của 1 đánh giá

Với phong độ cao của mình, Vinicius đang khiến TP Hồ Chí Minh phải tiếc nuối khi đã đẩy anh ra đi sau khi lượt đi kết thúc.

Sau khi giai đoạn lượt đi V-League kết thúc, Vinicius bất ngờ nói lời chia tay với CLB TP Hồ Chí Minh để cập bến Sông Lam Nghệ An. Nhiều nguồn tin cho biết, nguyên nhân Vinicius ra đi là bởi TP Hồ Chí Minh muốn anh nhường vị trí cho tân binh Victor Mansaray đến từ Becamex Bình Dương. 

Dĩ nhiên Vinicius, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho TP Hồ Chí Minh thời điểm đó (6 bàn) khó có thể đồng ý và cuối cùng anh đã bị đội bóng Sài thành đẩy tới Sông Lam Nghệ An. Bất chấp anh là nhân tố chủ chốt trong chức vô địch lượt đi của TP Hồ Chí Minh.

Sang SLNA, Vinicius tiếp tục thể hiện phong độ cao khi anh đã ghi 5 bàn cho SLNA ở lượt về và đó hầu hết là những bàn thắng quan trọng. Với sự thể hiện lúc này, Vinicius đang cho CLB TP.HCM thấy họ đã sai khi đẩy anh sang SLNA. Đoàn quân của HLV Chung Hae-seong tỏ ra hụt hơi trong giai đoạn quan trọng ở lượt về với một loạt trận thi đấu có kết quả thất thường.

Vinicius đang khiến TP Hố Chí Minh phải tiếc nuối

Tiếp đón những đối thủ đứng ở nửa sau bảng xếp hạng khi đó như Khánh Hòa và Quảng Nam hay mới đây là Nam Định, đội bóng của TP.HCM chỉ kiếm được trận hòa khó nhọc. Thậm chí, họ còn rơi vào thế bị dẫn bàn trước. Bộ đôi Victor Mansaray và Akinade cũng không thi đấu thực sự thuyết phục khi cả 2 chỉ ghi được 8 bàn thắng sau 10 trận đấu gần nhất.

Tiền đạo Mansaray cũng đã ghi được 5 bàn thắng như Vinicius nhưng trong số này có 2 lần anh thực hiện từ chấm phạt đền. Trong khi đó, tân binh Akinade đến vào giai đoạn giữa mùa giải mới có 3 pha lập công, gồm 2 bàn thắng mở tỷ số cho đội TP.HCM.

Mansaray không thể lấp đầy khoảng trống của Vinicius

Họ để thua 2, hòa 3 trong 7 trận gần nhất, chỉ tìm được 9 trên 21 điểm tối đa. Rõ ràng vào lúc này, TP Hồ Chí Minh đang rất nhớ những đóng góp của Vinicius. Việc hàng công không quá hiệu quả khiến thầy trò HLV Chung Hae Seong chấp nhận với vị trí Á quân. Còn với Vinicius, anh đang ngày càng khẳng định tài năng của mình để giúp SLNA có thể cán đích trong Top 3.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam