Tổng hợp những cầu thủ Brazil thi đấu cho Barca

Thứ Hai, ngày 27/08/2018 - 11:55
5 /5 của 1 đánh giá

Barca là một đội bóng nổi tiếng với phong cách thi đấu tấn công và cực kỳ có duyên với các cầu thủ người Brazil. Trong suốt những năm tháng thi đấu, có những cầu thủ mang thành công về cho đội bóng song cũng có những người thi đấu không như mong đợi và phải rời Camp Nou. Hãy cùng bongda365.com điểm lại một số ngôi sao Brazil tiêu biểu từng khoác áo Barcelona.

Tham khảo thêm:

1. Romario

Cầu thủ Romario

Romario gia nhập câu lạc bộ Barcelona vào năm 1993 và chơi cho đội bóng này trong vòng 2 mùa giải. Ở mùa giải đầu tiên, Romario đã mang về nhiều thành công cho đội bóng với tổng số 32 pha ghi bàn sau 47 lần ra sân. Ở La Liga mùa giải 1993-1994, Romario đạt đến đỉnh cao sự nghiệp khi giành được danh hiệu Pichichi và trở thành Vua phá lưới khi là người ghi được nhiều bàn thắng nhất. Cũng chính khả năng ghi bàn xuất sắc đó đã giúp gã khổng lồ xứ Catalan có được chức vô địch La Liga và tiến thẳng đến chung kết Champions League. Romario cũng là ngôi sao đầu tiên của Barca giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới do FIFA bình chọn.

Tuy nhiên, sau khi đăng quang World Cup 1994 cùng tuyển Brazil, phong độ thi đấu của Romario bắt đầu có dấu hiệu sa sút vì một số chuyện bên ngoài sân cỏ làm ảnh hưởng. Sau đó, Romario có gửi đơn đến ban lãnh đạo sân Camp Nou xin phép được về quê nhà chơi bóng nhưng không được đồng ý. Đến kỳ chuyển nhượng 1994-1995, vì không chịu được sự nổi loạn của Romario, Barca đã buộc phải để cầu thủ này ra đi. Có lẽ điều mà đội chủ sân Nou Camp cảm thấy tiếc nuối nhất là chỉ có được sự phục vụ của Romario trong hai mùa giải mà không thể cùng anh chinh phục nhiều danh hiệu hơn.

2. Ronaldo De Lima

Cầu thủ Ronaldinho

Mùa hè năm 1996, Ronaldo De Lima chính thức gia nhập Barca với phí chuyển nhượng 19,5 triệu đô la. Cũng giống như Romario, Ronaldo chuyển đến Barca ngay sau khi gặt hái được nhiều thành công tại PSV Eindhoven. Ngay ở mùa giải đầu tiên ở Barca, Ronaldo De Lima đã thi đấu thăng hoa và khẳng định khả năng săn bàn của mình khi có tới 47 bàn thắng sau 49 trận ra sân và giành được danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm của FIFA cùng ngôi Vua phá lưới La Liga. Đồng thời, sự xuất hiện của Ronaldo De Lima tại Barca được ví như người ngoài hành tinh kịp thời giúp câu lạc bộ có được chức vô địch UEFA Cup và danh hiệu Cup nhà vua.

Đang trên đà đỉnh cao của sự nghiệp thì Ronaldo De Lima bất ngờ quyết định rời sân Camp Nou vì không được đáp ứng mức lương như mong muốn, sau đó Ronaldo De Lima chuyển sang khoác áo cho câu lạc bộ Inter Milan với mức phí chuyển nhượng “khủng” 27 triệu đô la. Mặc dù thời gian Ronaldo De Lima gắn bó cùng Barcelona chỉ có 1 năm nhưng anh đã vươn tới đỉnh cao sự nghiệp và trở thành một siêu sao đích thực.  

3. Ronaldinho

Cầu thủ Ronaldinho

Ronaldinho chuyển sang thi đấu cho Barca từ năm 2003 đến năm 2008, và anh chính là người có những đóng góp lớn giúp cho Barcelona vượt qua được cái bóng của đại kình địch Real Madrid để vươn lên đỉnh cao. Trong suốt 5 năm gắn bó cùng Barcelona, Ronaldinho đã ghi được đến 94 bàn thắng cùng 81 pha kiến tạo sau 214 lần ra sân thi đấu, cùng đội bóng mang về 2 chức vô địch La Liga liên tiếp năm 2005- 2006, 2 Siêu cúp Tây Ban Nha và 1 danh hiệu Champions League mùa giải 2005-2006. Bên cạnh đó, Ronaldinho còn nhận được danh hiệu Quả bóng vàng do FIFA bình chọn vào năm 2004 và 2005. Nhìn chung những năm tháng gắn bó cùng Barca sự nghiệp của Ronaldinho đã vượt lên một mốc son mới.

4. Rivaldo

Cầu thủ Rivaldo

Năm 1997, Rivaldo gia nhập sân Camp Nou từ Deportivo La Coruna với giá trị chuyển nhượng khoảng 26 triệu đô la. Lúc đó, Rivaldo là cái tên thay thế cho sự ra đi của Ronaldo, ở môi trường mới Rivaldo nhanh chóng hòa nhập và khơi gợi cảm hứng thi đấu trên hàng công giúp Barca tỏa sáng với 2 chức vô địch La Liga liên tiếp. Trong mùa giải đầu tiên, Rivaldo ghi được 19 bàn thắng trong tổng số 30 trận ra sân thi đấu ở La Liga và trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai cho Barca. Đến năm 1999, tuyển thủ người Brazil cũng có được cho mình danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Tuy nhiên, khi Barca thay HLV Louis Van Gaal lên dẫn dắt đội bóng, Rivaldo đã bị đẩy sang chơi ở cánh trái thay vì được chơi ở vị trí số 10 tự do như trước đây. Càng ngày mối quan hệ giữa Rivaldo và HLV Van Gaal càng trở nên căng thẳng khiến anh liên tục phải ngồi hàng ghế dự bị. Chính vì vậy, đến mùa hè năm 2002, Rivaldo đã quyết định rời sân Camp Nou trong tâm trạng ấm ức, không phục.

5. Daniel Alves

Cầu thủ Daniel Alves

Daniel Alves gia nhập Barca từ Sevilla với phí chuyển nhượng 23 triệu bảng. Sau gần một thập kỷ từ năm 2008 đến 2016 chơi bóng cho gã khổng lồ xứ Catalan, Daniel Alves đã cùng đội bóng giành được 3 chiếc cúp Champions League và 6 chức vô địch La Liga. Với tất cả những danh hiệu cao quý ấy, Daniel Alves xứng đáng trở thành một huyền thoại sống tại sân Camp Nou. Dưới thời các huấn luyện viên Pep Guardiola, Luis Enrique hay Tata Martino… Daniel Alves luôn được trọng dụng và có vai trò quan trọng không thể thay thế trong đội hình.

Tưởng chừng như Daniel Alves sẽ có một cái kết êm đẹp cùng đội bóng thế những ngay khi vừa rời đi, Daniel Alves đã dính đến tai tiếng coi thường đội bóng cũ và chịu nhiều chỉ trích sau đó.

6. Neymar

Cầu thủ Neymar

Mùa hè năm 2013, Barca đã chi ra 28 triệu euro để đưa Neymar về từ Santos, anh cũng là bom tấn đầu tiên trên thị trường chuyển nhượng của Barca năm đó. Ngay sau khi gia nhập Barca, Neymar được mong đợi sẽ cùng với Lionel Messi làm nên bộ đôi tiền đạo hoàn hảo ở La Liga. Năm 2015, Neymar cùng đội bóng giành được cúp Champion League và hai năn liên tiếp đoạt chức vô địch La Liga. Sau 4 năm gắn bó, Neymar có đến 105 bàn thắng, nhưng điều mà anh cần là danh hiệu Quả bóng vàng vì dù có thi đấu tốt thế nào tại Barca thì Neymar vẫn bị đánh giá thấp hơn Messi.

Mùa hè 2017, Neymar quyết định rời Barca để gia nhập PSG với khoản tiền 222 triệu euro tiền đền bù hợp đồng. Anh ra đi trong tai tiếng và bị coi là kẻ phản bộ. Những đóng góp của anh lại Barcelona cũng vì thế mà bị tan biến nhanh chóng. Dù bị nhận nhiều lời chỉ trích cay nghiệt từ phía người hâm mộ nhưng Neymar vẫn im lặng không quan tâm. Một số người cho rằng đó là quyết định đúng đắn của Neymar vì nếu ở lại sự nghiệp của anh sẽ bị lấp sau cái bóng của đàn anh Messi, anh cần ra đi để khẳng định tương lại cho mình.

7. Edmilson

Cầu thủ Edmilson

Trong suốt 4 năm chơi bóng cho đội chủ sân Camp Nou, Edmilson ra sân tổng 71 trận và không có đóng góp bàn thắng nào cho đội bóng. Ở mùa giải 2005-2006, Edmilson thi đấu có chút khởi sắc khi cùng các đồng đội giành ngôi vô địch La Liga và Champions League. Sau khi hết hạn hợp đồng với Barca cũng là lúc anh bước sang ngưỡng cửa 32 tuổi, vì vậy câu lạc bộ đã không đồng ý gia hạn hợp đồng và để Edmilson đi, sau đó anh chuyển sang thi đấu cho Villarreal.

8. Maxwell

Cầu thủ Maxwell

Khi còn ở câu lạc bộ Inter Milan, Maxwell giữ vai trò là một hậu vệ trái quan trọng của đội bóng. Tuy nhiên khi gia nhập bến Camp Nou, Maxwell lại không duy trì được phong độ ổn định và sa sút nhanh chóng. Trong quãng thời gian thi đấu cho Barca từ năm 2009 đến 2012, Maxwell cũng có được 2 bàn thắng sau 89 lần ra sân thi đấu. Anh cũng có đóng góp cùng đội bóng khi giành được một số danh hiệu như danh hiệu Champions League, vô địch La Liga, Cúp nhà vua, siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup… Ở thời điểm Eric Abidal bị bệnh và không thể ra sân, Maxwell mới được sử dụng như một quân bài thay thế. Không lâu sau, Maxwell quyết định ra đi để tìm kiếm cho mình những cơ hội mới trong màu áo PSG.

9. Sylvinho

Cầu thủ Sylvinho (bên phải)

Thông tin từ báo bóng đá, sau khi chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng của Sylvinho trong màu áo Celta Vigo và Arsenal, Barcelona đã quyết định chiêu mộ Sylvinho với mức giá chuyển nhượng chỉ 2,4 triệu đô la vào mùa hè 2004. Trong năm 5 thi đấu tại Barca, Sylvinho cũng đã ra sân tổng 125 trận và có được 3 bàn thắng. Nhìn chung hậu vệ người Brazil cũng đã có những đóng góp đáng kể trong 5 mùa giải khoác áo đội chủ sân Camp Nou.

10. Thiago Motta

Cầu thủ Thiago Motta

Thiago Motta gia nhập câu lạc bộ Barcelona từ năm 17 tuổi và được đánh giá khá cao, tuy nhiên trong 6 năm thi đấu cho đội chủ sân Camp Nou, Thiago Motta không có nhiều thành tích xuất sắc hay để lại nhiều dấu ấn với người hâm mộ. Từ năm 2001 đến năm 2007, Thiago Motta cũng có đóng góp 9 bàn thắng trong tổng số 139 trận, tuy nhiên đã có khoảng thời gian anh gặp chấn thương liên tục và không thể ra sân thi đấu. Đến hè năm 2007, vì không duy trì được phong độ nên Thiago Motta đã bị câu lạc bộ sa thải.

Ng.Thảo

Bình luận bài viết