Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất derby Manchester: MU nhỉnh hơn Man City

Thứ Bảy, ngày 12/12/2020 - 15:50
4.9 /5 của 4 đánh giá

Top 10 các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các trận derby Manchester tại giải Ngoại hạng Anh ghi nhận MU nhỉnh hơn Man City về mặt số lượng.

Vòng 12 chứng kiến trận derby Manchester thứ 150 trong lịch sử giữa MU và Man City tại giải ngoại hạng anh. Top 10 các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các trận derby Manchester tại giải Ngoại hạng Anh ghi nhận MU nhỉnh hơn Man City về mặt số lượng.

1. Wayne Rooney - 8 bàn

Nhắc đến derby Manchester không thể không nhắc đến Rooney. Không chỉ là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho MU với 8 pha lập công, tiền đạo người Anh còn sở hữu một bàn thắng để đời vào lưới Man City ở mùa giải 2010-2011.

Bàn thắng kiểu "xe đạp chổng ngược" của Rooney

Đón đường chuyền của Luis Nani, Rooney thực hiện cú "xe đạp chổng ngược" đánh bại thủ thành Joe Hart đem về chiến thắng 2-1 cho MU. Bàn thắng này của cầu thủ mang áo số 10 cũng được vinh danh là bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử 20 năm của giải Ngoại hạng Anh.

2. Sergio Aguero - 8 bàn

Aguero là cầu thủ có cơ hội lớn nhất phá vỡ kỷ lục mà Rooney đang nắm giữ khi có cùng 8 bàn thắng. Tuy nhiên, ở trận derby Manchester lần này, HLV Pep Guardiola đã xác nhận, tiền đạo người Argentina sẽ vắng mặt. Dù đã bình phục chấn thương và đóng góp 1 bàn thắng cho Man City trước Marseille ở Cúp C1 hồi giữa tuần, song Aguero vẫn không được góp mặt ở màn so tài với MU.

Aguero ghi nhiều bàn thắng mỗi khi đối đầu với MU

Đây là sự thiệt thòi lớn với cá nhân của Aguero, nhất là khi anh đang rất nóng lòng ra sân thi đấu và tìm lại phong độ.

3. Eric Cantona - 7 bàn

Dù đã giải nghệ từ lâu song trong thời hoàng kim của mình, Cantona đã có 7 bàn thắng vào lưới Man City.

Cantona và khoảnh khắc đẹp trong trận derby Manchester

4. Paul Scholes - 5 bàn

Xếp ngay sau Cantona cũng là một huyền thoại khác của MU, Paul Scholes. "Hoàng tử tóc vàng" sở hữu 5 pha lập công. Đặc biệt, người hâm mộ sẽ không thể nào quên màn ăn mừng "khóa môi" giữa Scholes và Gary Neville trong trận derby Manchester ở mùa giải 2009-2010.

Màn "khóa môi" ngọt ngào giữa Scholes và Neville trong trận derby Manchester

5. Edin Dzeko - 4 bàn

Trong 5 năm khoác áo Man City, Dzeko có 4 lần ghi tên mình lên bảng tỉ số trong các trận derby Manchester.

Dzeko cũng có 4 bàn ở các trận derby Manchester

6. Andrei Kanchelskis - 4 bàn

Cựu danh thủ của MU, Andrei Kanchelskis mất ít hơn 1 năm để ghi được 4 bàn giống như Dzeko. Thậm chí, vào năm 2001, Kanchelskis khi đó đã chuyển tới khoác áo Rangers, còn được đem cho Man City mượn. Cầu thủ người Nga đá 10 trận cho The Citizens và ghi được 1 bàn thắng.

Cựu danh thủ MU có 4 pha lập công

7. David Silva - 4 bàn

Là một tiền vệ với vai trò chính là cầm nhịp, tổ chức lối chơi và kiến tạo cho các đồng đội khác ghi bàn song Silva cũng có tới 4 pha lập công vào lưới MU trong quãng thời gian 10 năm chơi bóng tại sân Etihad.

Silva là một trong những khắc tinh của MU

8. Niall Quinn - 4 bàn

Cầu thủ tiếp theo trong danh sách này có cùng 4 bàn là cựu cầu thủ Niall Quinn. Trong 6 mùa giải đầu quân cho Man City, Quinn ghi được tổng cộng 66 bàn, trong đó có 4 bàn vào lưới MU. Đặc biệt, ở trận derby Manchester vào ngày 7/11/1993, Quinn đã ghi 2 bàn giúp Man City dẫn trước MU tới 2-0 ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, chung cuộc, MU là đội ngược dòng thành công để giành chiến thắng với tỉ số 3-2.

Quinn từng ghi bàn vào lưới Man City

9. Ruud van Nistelrooy - 4 bàn

Không gắn bó lâu dài với sân Old Trafford (5 năm), song Nistelrooy chính là một trong những sát thủ vòng cấm hàng đầu của Quỷ đỏ. Cựu danh thủ người Hà Lan có tới 95 bàn thắng chỉ sau 150 trận khoác áo MU, trong đó có 4 bàn thắng ở các trận derby Manchester. 

Van Nistelrooy là một trong những sát thủ của MU

10. Marcus Rashford - Anthony Martial - 3 bàn

Rashford và Anthony Martial là 2 trong số 10 cầu thủ chắc chắn góp mặt trong trận derby Manchester thứ 150 diễn ra vào rạng sáng mai 13/12. Tiền đạo người Anh mới chỉ được đôn lên đội 1 ở mùa giải 2015-2016 dưới thời của HLV Louis Van Gaal song nhanh chóng cho thấy sự tiến bộ.

Suốt những mùa giải vừa qua, dù thành tích thi đấu của MU khá bết bát song Rashford vẫn luôn là nhân tố hàng đầu trên hàng công Quỷ đỏ. Anh đã ghi được 3 bàn trong các trận đấu với Man City, trong đó có bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho MU trước đối thủ ngay tại sân Etihad trong trận lượt đi Ngoại hạng Anh mùa giải năm ngoái.

Rashford ghi bàn vào lưới Man City ở mùa giải năm ngoái

Có cùng 3 bàn như Rashford là các Cầu thủ Cristiano Ronaldo, Darren Fletcher, Yaya Toure và Shaun Goater. 

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.