Derby Manchester là cơn ác mộng của Sterling

Thứ Bảy, ngày 12/12/2020 - 14:57
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền đạo Raheem Sterling rõ ràng có lý do để lo ngại trước thềm trận derby Manchester với MU. Chân sút người Anh luôn tỏ ra vô duyên trước khung thành của Quỷ đỏ trong suốt sự nghiệp.

Trận cầu tâm điểm thuộc vòng 12 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa MU vs Man City trên sân Old Trafford. Trong những năm gần đây, rõ ràng Man xanh vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ cùng thành phố. Tuy nhiên ở chiều ngược lại, Quỷ đỏ thường thi đấu khá bùng nổ trước Man City dù bị đánh giá yếu hơn. Nói chung, trận derby thành Manchester luôn nhận được sự chú ý đặc biệt từ người hâm mộ bóng đá toàn thế giới.

Trận cầu tâm điểm thuộc vòng 12 Ngoại hạng Anh

Trước khi bước vào trận đấu, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer gặp bất lợi về mặt tinh thần, bởi họ vừa nhận thất bại cay đắng trên sân RB Leipzig, qua đó chính thức bị loại khỏi đấu trường Champions League sau chiến dịch vòng bảng. Trong khi đó đội chủ sân Etihad có bước chạy đà thuận lợi hơn bởi họ mới đánh bại Marseille với tỷ số 3-0 cách đây ít ngày.

Dù nhận được nhiều lợi thế trước thềm derby Manchester tuy nhiên Man City vẫn có lý do để lo ngại bởi thành tích ghi bàn của trụ cột Raheem Sterling. Chân sút người Anh có khởi đầu chưa thực sự đúng như kỳ vọng khỉ chỉ ghi được 7 bàn và đóng góp 3 kiến tạo trên mọi đấu trường. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến Man City gặp khó khăn trong thời gian qua.

Derby Manchester là cơn ác mộng của Sterling

Đáng chú ý hơn cả, thành tích ghi bàn của Sterling trước MU là khá tệ. Theo thống kê trong màu áo Liverpool lẫn Man City, tiền đạo sinh năm 1994 chưa bao giờ chọc thủng lưới Quỷ đỏ. Tính cả ở Ngoại hạng Anh và League Cup, tiền đạo người Anh đã trải qua 20 trận liên tiếp tịt ngòi trước hàng thủ MU và chỉ đóng góp vỏn vẹn 2 đường kiến tạo. Trong số 20 trận đấu ấy, đội bóng có sự góp mặt của Sterling chỉ giành chiến thắng 7 lần và để thua tới 11 lần. Riêng ở đấu trường Ngoại hạng Anh, Sterling đã tịt ngòi ở 16 trận liên tiếp trước MU.

Cũng theo thống kê Sterling có 13 lần ra sân cho Man City ở những trận derby. Hy vọng ở lần ra sân thứ 14, tiền đạo người Anh sẽ ghi bàn đầu tiên vào lưới MU trong sự nghiệp.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.