Top 5 trung vệ được chờ đợi nhất ở V-League 2020

Thứ Bảy, ngày 21/03/2020 - 17:50
2.9 /5 của 6 đánh giá

V-League 2020 đã chính thức khởi tranh. Giờ là lúc giới chuyên môn cũng như người hâm mộ chờ đợi những màn trình diễn xuất hiện của các cầu thủ, đặc biệt là những trung vệ.

V-League 2020 đã chính thức khởi tranh được 2 vòng đấu. Đến thời điểm hiện tại các đội bóng cũng đã hoàn tất những bổ sung về mặt lực lượng cho mình, trong đó có không ít là những trung vệ. Hãy cùng  điểm qua top 5 trung vệ đáng được chờ đợi nhất mùa giải tới:

1/Bùi Hoàng Việt Anh (CLB Hà Nội)

Mùa giải 2020 là lần đầu tiên Bùi Hoàng Việt Anh được thi đấu ở V-League. Lần đầu tiên được chơi cho đội một của Hà Nội, Việt Anh đã gặp không ít áp lực. Áp lực với trung vệ này còn lớn hơn nữa khi phải lấp đầy chỗ trống những đàn anh Duy Mạnh, Đình Trọng để lại.

Tuy nhiên áp lực là để vượt qua, và với bản lĩnh của mình. Người hâm mộ đặt rất nhiều sự kì vọng vào màn trình diễn của Việt Anh. Mùa trước, Việt Anh là nhân tố quan trọng giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thăng hạng V-League 2020 và mùa này anh cũng đang được chờ đợi.

Việt Anh được kì vọng sẽ lấp đầy chỗ trống Duy Mạnh để lại

Việt Anh được kì vọng sẽ lấp đầy chỗ trống Duy Mạnh để lại

2/ Lê Văn Đại (CLB Thanh Hóa)

Mùa giải trước Thanh Hóa lao đao nhưng riêng với cá nhân Lê Văn Đại, đây là mùa bóng tương đối thành công. Dù ở triều đại của HLV nào thì anh có được vị trí chính thức trong đội hình đội bóng xứ Thanh, với tổng cộng 20 lần ra sân ở V-League 2019. 

Sở hữu thể hình tốt nhưng Văn Đại có lối chơi khá khôn ngoan, giúp anh rất ít khi phải phạm lỗi khi chỉ nhận đúng một thẻ vàng, không nhận thẻ đỏ nào ở mùa trước.

Là nhân vật khá quen mặt, Văn Đại từng được triệu tập lên U23 và cả đội tuyển Quốc gia. Chính vì vậy mùa giải này Văn Đại được kì vọng sẽ giúp Thanh Hóa và tìm lại vinh quang.

Văn Đại được chờ đợi sẽ đưa Thanh Hóa vượt khó

Văn Đại được chờ đợi sẽ đưa Thanh Hóa vượt khó

3/ Hoàng Văn Khánh (Sông Lam Nghệ An)

Văn Khánh được bầu làm đội trưởng Sông Lam Nghệ An mùa này sau khi thủ môn Nguyên Mạnh ra đi. Trong những năm vừa qua, cầu thủ 25 tuổi đã tiến bộ vượt bậc. Mùa giải này, Văn Khánh không chỉ là thủ lĩnh nơi hàng thủ mà sẽ là thủ lĩnh tinh thần của toàn đội.

Chính vì vậy người hâm mộ đang rất trờ đợi sự trưởng thành của Văn Khánh trong một trọng trách mới. Bản thân Văn Khánh cũng đang rất nỗ lực ghi điểm với HLV Park Hang Seo và tìm kiếm một tấm vé lên tuyển Quốc gia.

Văn Khánh sẽ là thủ lĩnh mới của Sông Lam Nghệ An

Văn Khánh sẽ là thủ lĩnh mới của Sông Lam Nghệ An

4/ Âu Dương Quân (Hoàng Anh Gia Lai)

Nhằm chuẩn bị cho V-League 2020, HAGL đã gọi về 3 cầu thủ trẻ từng khoác áo CLB Phố Hiến. Trong đó có 1 cầu thủ được đôn lên đội 1 với nhiều sự kỳ vọng của HLV Lee Tae Hoon. Anh tên là Âu Dương Quân.

Âu Dương Quân năm nay mới chỉ 20 tuổi nhưng được đánh giá rất cao. Cầu thủ gốc Bình Dương được phát triển và đào tạo tại khóa 3 Năng khiếu HAGL. Sở hữu chiều cao 1m80, anh có khả năng chống bóng bổng tốt, đọc tình huống nhanh và khả năng chọn vị trí thông minh.

Đây cũng là mùa giải đầu tiên Dương Quân được chơi tại V-League. Với việc Trọng Sáng phong độ thất thường, nhiều khả năng Âu Dương Quân sẽ được trao cơ hội ra sân nhiều hơn ở các vòng đấu tới trong màu áo đội bóng phố Núi.

Âu Dương Quân (trái) là ngôi sao mai của HAGL

Âu Dương Quân (trái) là ngôi sao mai của Hoàng Anh Gia Lai

5/ Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam)

Huỳnh Tấn Sinh sinh năm 1998 tại Quảng Nam. Trung vệ trẻ sở hữu chiều cao 1,82 m và hứa hẹn còn phát triển về thể hình trong những năm tới. 

Tấn Sinh từng được HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét là mẫu trung vệ điển hình mà bóng đá Việt Nam đang cần. Bởi anh sở hữu thể hình tốt, chơi bóng bổng hiệu quả, đơn giản và mạnh mẽ trong các pha tranh chấp.

Tấn Sinh sẽ phải mạnh mẽ hơn trong màu áo Quảng Nam

Tấn Sinh sẽ phải mạnh mẽ hơn trong màu áo Quảng Nam

Ở SEA Games 30 và U23 châu Á vừa qua, Tấn Sinh cũng được thầy Park tin tưởng giao trọng trách nơi hàng thủ U23 Việt Nam. Tuy nhiên khi trở về Quảng Nam và V-League là một môi trường khắc nghiệt hơn rất nhiều, người hâm mộ cũng đòi hỏi nhiều hơn ở Tấn Sinh và anh sẽ phải nỗ lực hơn nữa để đáp lại sự kì vọng đó.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam