Top các đội bóng được đầu tư mạnh nhất: Chelsea khẳng định vị thế, MU, Arsenal gây bất ngờ

Thứ Ba, ngày 15/09/2020 - 11:28
2.7 /5 của 9 đánh giá

Trong thống kê các đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh nhận được sự đầu tư mạnh mẽ nhất từ các ông chủ suốt 5 năm qua, Chelsea khẳng định được vị thế, còn MU và Arsenal gây bất ngờ.

Kỳ chuyển nhượng hè 2020 cho thấy sự phân nhánh lớn giữa các đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh. Trong khi Chelsea chuẩn bị chốt xong tân binh thứ 7 thì những đội bóng lớn khác như MU, Arsenal hay Liverpool vẫn chỉ lẹt đẹt với 1-2 bản hợp đồng mới.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự chênh lệch này là do mức đầu tư của giới chủ vào đội bóng. Bản nghiên cứu tài chính của một chuyên gia chuyên phân tích về tài chính trong giới bóng đá, Swiss Ramble mới đây đã chứng thực cho thông tin này.

Trên cơ sở các dữ liệu thu thập được trong suốt 5 năm qua, tại Ngoại hạng Anh, có 12 CLB nhận được sự đầu tư của các ông chủ. Trong đó, có 7 đội bóng được đầu tư tối thiểu 100 triệu bảng. Đặc biệt, Chelsea khẳng định vị thế số 1 ở thống kê này khi nhận được tới 440 triệu bảng từ tỉ phú Roman Abramovich. Tiếp theo sau đó là Everton (299 triệu bảng) và Aston Villa (193 triệu bảng).

Mức đầu tư của các ông chủ vào 20 đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh 

Bất ngờ nhất trong danh sách này phải kể đến 2 đội bóng hàng đầu nước Anh, MU và Arsenal. Với MU, từ lâu giới chủ người Mỹ đã được xem là những kẻ “hút máu” khi thường xuyên đem về những khoản nợ cho CLB, thay vì “bơm” tiền giúp Quỷ đỏ khuynh đảo thị trường chuyển nhượng. 5 năm qua, MU đã phải gánh khoản nợ lên đến 89 triệu bảng từ nhà Glazer.

Trong khi đó, tình cảnh của Arsenal cũng không khá khẩm hơn MU là bao. Pháo thủ dù không phải “cống nộp” tiền cho các ông chủ như MU, song cũng không hề nhận được khoản quỹ nào từ phía Kroenke. Tất cả các thương vụ chuyển nhượng của Arsenal đều được chi từ khoản tiền mà họ kiếm được.

Tính tổng 20 đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh, các khoản đầu tư và tài trợ được đổ vào trong 5 năm qua lên đến 1,9 tỷ bảng, trong đó có 1,569 triệu bảng đến từ chủ sở hữu và 366 triệu bảng đến từ các khoản vay ngân hàng.

Tổng quan tình hình tài chính của 20 đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh

Nếu gộp cả các khoản vay và lãi suất ngân hàng, MU thậm chí còn đứng đầu về khoản nợ với 169 triệu bảng. Arsenal xếp ngay sau với 101 triệu bảng. Trường hợp của Tottenham khá đặc biệt, khi họ vay được 618 triệu bảng từ các nhà tài trợ nên mức phí phải trả cho khoản vay này khá thấp, và còn dư ra 521 triệu bảng để nâng cấp SVĐ cũng như mua sắm.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.