Quang Hải – ngôi sao của các trận cầu lớn đã trở lại

Thứ Hai, ngày 12/10/2020 - 16:40
2.2 /5 của 4 đánh giá

Sau nửa đầu mùa giải thi đấu dưới phong độ và có phần gây thất vọng, Quang Hải đang trở lại với phong độ cao nhất của chính mình.

Tiền vệ của CLB Hà Nội FC – Nguyễn Quang Hải đang trên con đường tìm lại phong độ cao nhất của chính mình trong mùa giải năm nay và qua trận đấu với CLB TP Hồ Chí Minh, có thể nói anh đã phần nào thực hiện được điều này.

2 trận đấu liên tiếp với CLB TP Hồ Chí Minh, Quang Hải là nhân vật chính trong các chiến thắng của đội bóng thủ đô. Mọi đường lên bóng của Hà Nội FC đều qua chân Hải “con” và nói không ngoa, chính anh là người đưa đội bóng của mình đến với chiến thắng.

Ở chiến thắng 5-1 của Hà Nội FC trước CLB TP Hồ Chí Minh tại đấu trường Cúp Quốc Gia, Quang Hải là người đã tung ra tới 3 đường kiến tạo, 2 cho Văn Quyết và 1 cho Thành Chung, và chưa kể là một bàn thắng vào những phút cuối trận. Có thể nói trận đấu đó là show diễn riêng của Quang Hải để anh đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của mình ở mùa giải năm nay.

Quang Hải thi đấu cực hay trước 2 trận đấu của CLB TP Hồ Chí Minh

Chưa dừng lại ở đó, trong lần gặp nhau thứ 4 giữa Hà Nội FC và CLB TP Hồ Chí Minh mùa bóng năm nay ở đấu trường V-League giai đoạn 2. Một lần nữa Quang Hải cũng là người để lại dấu ấn đậm nét khi mang về một quả penalty cho đội nhà và tự mình ấn định kết quả trận đấu.

Có thể, trong 2 trận đấu vừa rồi, CLB TP Hồ Chí Minh đều không có được con bài tốt nhất trên hàng tấn công là Công Phượng, thế nhưng không thể lấy đó làm lý do cho những thất bại khi những thành viên còn lại của đội bóng chủ sân Thống Nhất đã thi đấu không tốt, đặc biệt là hệ thống phòng ngự hay nói một cách khác, chính Quang Hải quá hay và đã làm khổ những hậu vệ của CLB TP Hồ Chí Minh và mang về những thắng lợi cho đội nhà.

2 trận đấu lớn, và 2 màn trình diễn tuyệt vời của Quang Hải, chính HLV Chu Đình Nghiêm cũng đã khẳng định rằng Quang Hải đang là cầu thủ sáng nhất trong đội hình của Hà Nội FC lúc này và đang có được 100% phong độ của mình vào lúc này.

Kể từ VCK U23 Châu Á 2018, Quang Hải đã được coi là một trong những cầu thủ có thể “gánh đội” bởi chính Quang Hải trong 2 trận đấu cuối cùng với U23 Qatar và U23 Uzbekistan đã ghi những bàn thắng rất quan trọng cho đội nhà để tạo nên một hành trình kỳ diệu và vô cùng đáng nhớ tại Trung Quốc.

Quang Hải luôn nhận được rất nhiều kỳ vọng, và anh đã phần nào không đáp ứng được điều đó ở đầu mùa bóng năm nay.

Quang Hải đã trở lại với phong độ cao nhất của mình vào cuối mùa bóng

Chấn thương và sự quá tải do đã chán bóng bởi phải thi đấu quá nhiều khiến Quang Hải phải vắng mặt trong một vài trận đấu của Hà Nội FC đầu mùa giải và khi trở lại, anh cũng đã thi đấu rất mờ nhạt, thay vào đó, Văn Quyết, Rimario hay Hùng Dũng mới là những người gồng gánh Hà Nội FC.

Chưa dừng lại ở đó, Quang Hải còn vướng vào lùm xùm ngoài sân cỏ khiến dư luận dậy sóng và đương nhiên bản thân tiền vệ này cũng không thể an tâm thi đấu trong vòng nhiều vòng đấu.

Thế nhưng, ở thời điểm này khi sóng gió đã trôi qua, Quang Hải cũng đã trở lại với sự chuyên nghiệp và phong thái của một ngôi sao đích thực. Hải “con” lại là người ảnh hưởng nhất đến với CLB Hà Nội và anh sẽ là nhân tố chính để nhà đương kim vô địch hướng đến chức vô địch V-League thứ 3 liên tiếp.

Quang Hải và các đồng đội sẽ còn 6 trận đấu nữa và các trận cầu này đều mang tính chất 6 điểm. Với sự trở lại của Quang Hải và một bộ khung đang đi vào ổn định, Hà Nội FC tràn đầy cơ hội để bước lên ngôi vị cao nhất và sự vinh danh cho Quang Hải vào cuối mùa là một phần thưởng xứng đáng cho sự trở lại của một ngôi sao đã từng bị mai một về hình ảnh và nhạt nhòa trong những ngày đầu tiên.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam