TP.HCM và Than Quảng Ninh tạo ra thành tích ấn tượng cho BĐVN tại AFC Cup

Thứ Tư, ngày 20/05/2020 - 09:38
3.8 /5 của 7 đánh giá

Dù cho vòng bảng AFC Cup 2020 vẫn đang phải tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 song với thành tích đang có, cả TP.HCM cùng với Than Quảng Ninh đang tạo ra “kỳ tích” lịch sử cho bóng đá việt Nam ở đấu trường này.

Hiện tại, sau lượt trận thứ 3 của đấu trường AFC Cup, giải đấu đang phải tạm hoãn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Cả hai đại diện Việt Nam tham dự là TP.HCM cùng Than Quảng Ninh đều sở hữu các vị trí khả quan ở những bảng đấu của mình.

Nếu như đội bóng chủ sân Thống Nhất dẫn đầu bảng F với 7 điểm (2 thắng, 1 hòa) thì đại diện đất mỏ cũng xếp thứ hai bảng G với 4 điểm (1 thắng, 1 hòa và 1 thua), kém đội dẫn đầu khoảng cách bằng đúng một trận thắng.

Với việc hai đại diện Việt Nam sở hữu tổng cộng 11 điểm sau 3 lượt trận, đây cũng là thành tích tốt nhất mà chúng ta giành được ở sân chơi AFC Cup kể từ khi giải đấu chuyển sang thể thức thi đấu theo khu vực địa lý, bắt đầu từ năm 2017.

TPHCM và Than Quảng Ninh đang có tổng cộng 11 điểm sau 3 lượt trận ở AFC Cup

Trước đó, các CLB thường không có thành tích quá cao sau 3 lượt trận. Ở mùa giải đầu tiên, kết thúc lượt đi AFC Cup 2017, Than Quảng Ninh đứng cuối bảng H với vỏn vẹn 1 điểm trong khi Hà Nội dù có khá khẩm hơn chút thì cũng chỉ có 5 điểm.

Một năm sau đó, Thanh Hóa có 3 điểm sau 3 trận đầu tiên ở bảng G còn SLNA ấn tượng hơn khi sở hữu 7 điểm và vị trí thứ 2 ở bảng H. Mùa giải năm ngoái, hai đội bóng đại diện Việt Nam tham dự AFC Cup là Hà Nội FC với Bình Dương. Hạ màn lượt đi, cả đại diện thủ đô lẫn đội bóng đất thủ đều có 4 điểm.

Đó là thành tích ấn tượng nhất mà chúng ta có được ở đấu trường này

Như vậy, có thể thấy rằng, TP.HCM cùng với Than Quảng Ninh đang hơn rất nhiều so với nhiều mùa giải trước đó. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng đã qua, cơ hội để cả 2 đại diện Việt Nam giành vé đi tiếp, thậm chí là tiến sâu là hoàn toàn khả thi.

Ở 3 lượt trận còn lại của vòng bảng, cả TP.HCM và Than Quảng Ninh đều được chơi trên sân nhà, vì thế, đây chắc chắn là những lợi thế không nhỏ cho họ trong giai đoạn tới khi AFC Cup trở lại.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam