Việt Nam góp 2 cái tên trong top 10 chân sút Đông Nam Á tại AFC Cup

Thứ Ba, ngày 31/03/2020 - 16:33
3.5 /5 của 5 đánh giá

Mới đây Asean Football đã liệt kê ra 10 chân sút xuất sắc nhất Đông Nam Á tại AFC Cup. Và bóng đá Việt Nam đã góp mặt 2 cái tên trong danh sách này.

Kể từ sau khi ra đời vào năm 2004, AFC Cup đã trở thành giải đấu số 2 của châu Á ở cấp CLB chỉ sau AFC Champions League. Đây cũng là một sân chơi vừa tầm với các đội bóng tới từ Đông Nam Á nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng.

Các đại diện của bóng đá Việt Nam dù chưa từng tham dự AFC Champions League nhưng lại luôn có thành tích rất tốt tại AFC Cup. Chúng ta thường tiến rất sâu ở giải đấu được tổ chức và trường hợp của CLB Hà Nội và Becamex Bình Dương là một ví dụ điển hình.

Sự thành công của các CLB Việt Nam cũng xuất phát từ hàng công xuất sắc mà họ sở hữu. Và mới đây Asean Football (trang chủ liên đoàn bóng đá Đông Nam Á) đã liệt kê ra 10 chân sút Đông Nam Á tại AFC Cup. Và bóng đá Việt Nam đã góp mặt 2 cái tên trong danh sách này.

Top 10 chân sút xuất sắc nhất Đông Nam Á trong lịch sử AFC Cup

Top 10 chân sút xuất sắc nhất Đông Nam Á trong lịch sử AFC Cup

Và 2 cầu thủ đã vinh dự góp mặt là Nguyễn Văn Quyết và Huỳnh Kesley Alves. Đây là 2 chân sút xuất sắc của bóng đá Đông Nam Á tại AFC Cup.

Huỳnh Kesley Alves cũng đã có được 15 bàn thắng ở sân chơi này. Tất cả những pha lập công của tiền đạo này đều được ghi khi anh khoác áo Becamex Bình Dương.

Với Văn Quyết, anh đã ghi được tổng cộng 19 bàn thắng trong 4 lần cùng CLB Hà Nội tham dự AFC Cup. Sự xuất sắc của đội trưởng là một trong những yếu tố rất quan trọng giúp Hà Nội tiến sâu tại giải đấu và là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên lọt vào chung kết liên khu vực tại AFC Cup 2019.

Văn Quyết ghi được tổng cộng 19 bàn thắng trong 4 lần cùng CLB Hà Nội tham dự AFC Cup

Văn Quyết ghi được tổng cộng 19 bàn thắng trong 4 lần cùng CLB Hà Nội tham dự AFC Cup

Là chân sút có hiệu suất ghi bàn tốt thứ 2 trong danh sách thống kê. Chân sút tốt nhất là Aleksandar Duric với 27 bàn thắng. Aleksandar Duric là một đại diện của bóng đá Singapore. Singapore cũng là quốc gia áp đảo trong danh sách thống kê trên khi đóng góp tới 5 cái tên. Thái Lan, Malaysia, Indonesia cũng đều có 1 cầu thủ trong danh sách của AFC Cup.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam