Sự cố trong trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội suýt phá kỷ lục thế giới

Thứ Sáu, ngày 12/06/2020 - 21:16
2.9 /5 của 303 đánh giá

Trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) và Hà Nội diễn ra trong khuôn khổ vòng 4 V-League đã xảy ra sự cố rất nghiêm trọng. Theo đó, việc quá nhiều cổ động viên đến xem đã dẫn đến tình trạng vỡ sân và trận đấu phải tạm ngừng trong hiệp 1. Thậm chí, số phút bù giờ còn suýt phá kỷ lục thế giới.

Đây là mùa giải đầu tiên HLHT được tham dự đấu trường cao nhất của . Bởi thế, trận đấu với Hà Nội trên sân Hà Tĩnh đã thu hút được đông đảo sự chú ý của người hâm mộ địa phương. Tổng cộng 15.000 vé được được bán hết trong một khoảng thời gian ngắn.

Ngay từ đầu trận, các khán đài đã chật kín người xem. Đến khoảng phút thứ 10, đám đông vẫn tiếp tục kéo vào khiến khán đài trở nên vô cùng chật chột. Nhiều người thậm chí còn trèo qua hàng rào.

Khán giải tràn xuống sân khiến hiệp 1 của trận đấu phải bù giờ 22 phút

Tình trạng quá tải nghiêm trọng diễn ra. Nhiều người đã tràn xuống cả đường piste của sân. Tình trạng hỗn loạn khiến cầu thủ của hai đội không thể tiếp tục thi đấu. Đến khoảng phút 20, ban tổ chức giải đã phải tạm hoãn trận đấu để giải quyết tình hình.

Lực lượng an ninh đã phải rất vất vả mới có thể khắc phục được sự cố. BTC giải sau đó đã yêu cầu BTC sân phải thắt chặt an ninh thì trận đấu mới tiếp tục. Việc gián đoạn khiến hiệp 1 của trận đấu có đến 22 phút bù giờ. Đây là thời gian bù giờ kéo dài chưa từng có trong lịch sử V-League.

Đáng nói hơn, thời gian bù giờ của hiệp 1 trận đấu giữa HLHT và Hà Nội thậm chí còn đang ở mức tiệm cận với kỷ lục bù giờ của thế giới.

Lực lượng an ninh đã phải làm việc rất vất vả để trận đấu tiếp diễn

Hiện tại, kỷ lục đang thuộc về trận đấu giữa Burton Albion vs tại Cúp Liên đoàn Anh 2019. Khi đó, sự cố điện trên sân đã khiến trận đấu này suýt bị hủy hoàn toàn. Sau thời gian thảo luận, đại diện hai đội và ban tổ chưc sân mới có thể thống nhất để trận đấu tiếp diễn. Số phút bù giờ của trận này lên tới 28 phút.

Sự cuồng nhiệt của người hâm mô luôn là điều đáng quý trong muôn thể thao vua. Tuy nhiên, nếu chỉ vì sự cuồng nhiệt đó mà những sự cố tương tự diễn ra thì thực sự không nên một chút nào. BTC giải cũng như BTC sân cần có những biện phát để hạn chế đến mức tối đa tình trạng này.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam