Trận Sevilla - Chelsea tại cúp C1 có quyết định lịch sử từ UEFA

Thứ Ba, ngày 01/12/2020 - 19:21
2.6 /5 của 99 đánh giá

Trước thềm màn so tài giữa Sevilla với Chelsea tại lượt trận thứ 5 vòng bảng cúp C1, liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa đưa ra một quyết định mang tính lịch sử ở đấu trường này.

Tại lượt trận thứ 5 vòng bảng cúp C1, Chelsea sẽ có chuyến hành quân tới sân của Sevilla. Dù cho cả 2 đội đã sớm giành vé góp mặt tại vòng 1/8 song màn so tài này vẫn hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn bởi đây là lúc xác định CLB có thể giành ngôi nhất bảng E khi vòng đấu bảng khép lại.

Trước thềm màn so tài giữa 2 đội diễn ra vào rạng sáng ngày 4/12, UEFA vừa đưa ra một quyết định mang tính lịch sử đối với cuộc đối đầu này. Cụ thể, trận đấu giữa Sevilla với Chelsea là trận đầu tiên mà VAR - hệ thống hỗ trợ trọng tài được điều khiển từ xa, chính xác là tại trụ sở chính của UEFA ở Nyon (Thuỵ Sĩ).

Trước đó, VAR đã được sử dụng rộng khắp ở các giải đấu, đặc biệt là cúp C1 châu Âu. Tuy nhiên, hệ thống này được điều khiển bởi một tổ trọng tài ngồi ở phòng riêng biệt trong khu vực sân vận động. 

Trận đấu giữa Sevilla và Chelsea tại lượt trận thứ 5 vòng bảng cúp C1 

Các trọng tài ở phòng VAR sẽ có những liên lạc thông qua bộ đàm với trọng tài chính điều khiển trận đấu để đem lại sự công bằng nhất cho bóng đá. Dù vậy, sau khi thử nghiệm, UEFA đã quyết định sẽ có một phòng VAR điều khiển từ xa ở trận đấu giữa Sevilla và Chelsea.

Trên trang chủ của mình, UEFA đưa ra dòng thông báo: “Kể từ khi VAR xuất hiện, rất nhiều giải đấu tại châu Âu đã sử dụng hệ thống này. Tuy nhiên, tất cả vẫn là theo hình thức tại chỗ. 

UEFA hiện đã thử nghiệm và quyết định sẽ tiến hành điều khiển VAR từ xa, cụ thể là ở trụ sở chính tại Nyon, Thuỵ Sĩ. Trận đấu giữa Sevilla và Chelsea là trận đầu tiên thực hiện điều này.

Sẽ là trận đầu tiên mà VAR được điều khiển từ xa, cụ thể là từ trụ sở của UEFA tại Nyon, Thuỵ Sĩ 

Trọng tài trên sân sẽ nhận được sự hỗ trợ từ phòng VAR tại Nyon với trọng tài chính của tổ này là Tiago Bruno Lopes Martins cùng với trợ lý, Luis Miguel Branco Godinho. Cả 2 đều đến từ BĐN.

Để đảm bảo những điều có thể ảnh hưởng bởi yếu tố kĩ thuật, một phòng VAR dự phòng cũng sẽ được đặt tại sân vận động Sanchez Pizjuan. Các trọng tài Paolo Valeri và Ciro Carbone sẽ điều khiển phòng này".

Rõ ràng, đây là một quyết định mang tính lịch sử với hệ thống VAR cũng như của UEFA. Trận đấu giữa Sevilla và Chelsea sẽ rất vinh dự vì được liên đoàn bóng đá châu Âu chọn là cuộc đối đầu đầu tiên thử nghiệm công nghệ mới này.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.