Trở lại Real, Ronaldo sẽ phải đối diện với một nỗi “ám ảnh” mới

Chủ Nhật, ngày 21/03/2021 - 08:45
3.7 /5 của 4 đánh giá

Ronaldo được cho là sắp sửa rời khỏi Juventus sau khi mùa giải này khép lại. Điểm dừng chân tiếp theo của cầu thủ người Bồ có thể là đội bóng cũ Real Madrid.

Sau khi thất bại tại vòng 1/8 Champions League trước Porto, rất nhiều tin đồn xung quanh việc Ronaldo sẽ rời Juventus vào cuối mùa xuất hiện dày đặc trên khắp các mặt báo. Siêu sao người Bồ được cho là đã có cuộc nói chuyện với người đại diện Jorge Mendes về việc tìm kiếm một bến đỗ mới sau khi mùa giải này khép lại.

Rất nhanh chóng, tin đồn về việc Ronaldo sẽ trở lại Real Madrid trở thành thông tin cực kỳ sốt dẻo. Lần lượt HLV trưởng Zidane, đội trưởng Sergio Ramos đều lên tiếng bày tỏ sự tiếc nuối về việc đã để Ronaldo rời đi đến Juventus.

Không những thế, người bạn thân Marcelo còn để lại một bình luận đầy ẩn ý trên Instagram về việc đôi bên tái hợp. Mọi chuyện nhiều khả năng sẽ chỉ sáng tỏ vào cuối mùa. Tuy nhiên trong trường hợp Ronaldo quyết định trở lại Real, anh sẽ phải đối mặt với một nỗi “ám ảnh” liên quan đến tiền thuế.

Ronaldo đang được liên hệ trở lại Real Madrid

Tờ Marca dẫn lời CEO Toni Roca của Himnus Football Lawyers: “Ronaldo được hưởng chế độ thuế đặc biệt tại Ý.”

"Anh ấy không quyết định đến Ý một cách ngẫu nhiên, vì đất nước này có chế độ thuế thuận lợi nhất trong năm giải đấu lớn trên lục địa."

Roca tin rằng Italia chỉ nhận được khoảng 200 nghìn bảng mỗi năm tiền thuế từ khoản tiền lương 35 triệu bảng của Ronaldo.

Thế nhưng vào năm 2015, Tây Ban Nha đã bãi bỏ Luật Beckham, trong đó cho phép những người nước ngoài giàu có đang sinh sống và làm việc tại quốc gia này có nghĩa vụ đóng một khoản thuế lớn.

Và điều đó khiến cho mức thuế suất ở Tây Ban Nha cũng cao hơn ở Ý.

Xem thêm: Bóng đá Italia

Roca nói thêm: "Đối với số tiền 35 triệu bảng mà Ronaldo nhận được mỗi năm cho bản quyền hình ảnh, cậu ấy sẽ phải trả số thuế gấp 100 lần nếu như cậu ấy ở Tây Ban Nha.”

"Điều này có nghĩa là nó sẽ tăng từ 225.000 euro (200.000 bảng Anh) mà anh ấy hiện trả ở Ý lên con số khổng lồ 20 triệu euro một năm ở Tây Ban Nha, ấy là còn chưa kể tiền lương đâu đó."

Ronaldo không thể cùng Juventus tiến xa tại Champions League

Ronaldo vừa được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A năm 2020 nhưng gần đây đã bị chỉ trích khá nhiều trong bối cảnh Juve bị loại khỏi vòng 16 đội Champions League.

Về phía Real Madrid, HLV Zidane khi được hỏi trên Sky Sports về khả năng tái ngộ Ronaldo, Zidane đã nói: “Có thể là như vậy.”

“Chúng tôi biết Cristiano, chúng tôi biết con người anh ấy và mọi thứ anh ấy đã làm ở đây.”

“Nhưng bây giờ anh ấy là cầu thủ của Juventus và chúng tôi phải tôn trọng điều này.

“Bây giờ, chúng ta hãy xem tương lai sẽ ra sao. Tôi đã may mắn được huấn luyện anh ấy và anh ấy thực sự là một điều gì đó vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên hiện tại thì anh ấy đang thi đấu cùng Juventus và tôi không thể nói thêm điều gì khác”.

Bình luận bài viết