Trợ lý ĐT Thái Lan có nguy cơ mất việc vì miệt thị thầy Park

Thứ Năm, ngày 21/11/2019 - 08:40
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi có hành động khiêu khích HLV Park Hang Seo, trợ lý đội tuyển Thái Lan đang đứng trước nguy cơ bị liên đoàn bóng đá Thái sa thải.

Đội tuyển Việt Nam đã bị Thái Lan cầm hòa đáng tiếc với tỉ số 0-0 trên sân Mỹ Đình. Dù không thể giành được chiến thắng song HLV Park Hang Seo vẫn rất fair-play khi chủ động di chuyển sang bên phía BHL Thái Lan để bắt tay HLV Akira Nishino.

Nhưng trái ngược với thái độ thân thiện của thầy Park, một số trợ lý của ông Akira Nishino đã có hành động xấu xí khi kì thị chiều cao của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Cụ thể, họ đã đưa tay ở tư thế úp, đặt ở ngang ngực nhằm chê bai chiều cao của thầy Park.

Hành động đó của trợ lý HLV Thái Lan có thể đã vi phạm luật phân biệt chủng tộc của FIFA. Và theo nguyên tắc giải quyết khiếu nại của FIFA, VFF có thể gửi đơn lên tổ chức điều hành bóng đá thế giới. HLV Park Hang Seo cũng có thể tự làm việc này khi cảm thấy hành vi của đối phương xúc phạm đến mình.

FIFA quy định “Các hành vi phân biệt đối xử dưới bất cứ hình thức nào về sắc tộc, quốc gia, xã hội hoặc tôn giáo đều bị nghiêm cấm và sẽ bị trừng phạt nặng bằng cách đình chỉ hoặc trục xuất”.

Không chỉ đứng trước nguy cơ nhận án phạt từ FIFA mà trợ lý đội tuyển Thái Lan còn đang sắp bị liên đoàn bóng đá Thái (FAT) tống cổ. Thậm chí theo quy định của FIFA, trợ lý Sasa Todic có thể bị cấm làm việc 10 trận và phạt tiền nặng ít nhất 20.000 USD.

Trợ lý Thái Lan có nguy cơ bị liên đoàn bóng đá Thái đuổi việc

Và đúng là chẳng có cái dại nào bằng cái dại này. Chắc chắn trợ lý của Thái Lan sẽ không thể ngờ tới hậu quả nghiêm trọng sau hành động thiếu suy nghĩ của mình.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết