Trợ lý tiết lộ điều khó khăn nhất khi làm việc với HLV Park Hang Seo

Thứ Bảy, ngày 13/02/2021 - 10:13
3.3 /5 của 8 đánh giá

Mới đây, ở chia sẻ với truyền thông, trợ lý ngôn ngữ, Lê Huy Khoa đã tiết lộ điều khó khăn nhất khi làm phiên dịch cho HLV Park Hang Seo ở các cấp độ ĐT Việt Nam cũng như cảm xúc khi làm việc cho đội bóng.

Lê Huy Khoa là trợ lý ngôn ngữ đáng tin cậy của HLV Park Hang Seo ở các cấp độ Đội tuyển Việt Nam. Ông chính là người truyền tải tư duy chiến thuật cũng như những mảng miếng phối hợp mà vị chiến lược gia Hàn Quốc mong muốn đến các cầu thủ.

Mới đây, trong chia sẻ với truyền thông, trợ lý Lê Huy Khoa vừa tiết lộ điều khó khăn nhất khi làm việc với thầy Park. Cụ thể, ông cho biết:

Dịch cho thầy Park khó vì bóng đá cứ xảy ra tình huống liên tục không thể dự đoán, mỗi tình huống lại phải sử dụng những ngôn từ, cách diễn đạt khác nhau, tình tiết lại rất nhanh, chỉ cần sai một từ hay sai một chi tiết là không có cơ hội để sửa hay nói lại.

Trợ lý Lê Huy Khoa tiết lộ điều khó khăn khi làm việc với HLV Park Hang Seo

Bóng đá lại rất quan trọng vấn đề về tâm lý, câu từ phải làm thế nào để truyền đạt được hết cái ý, cái cảm xúc, cái lửa, cái muốn nói, cái tâm, cái tính chiến đấu của HLV đến cầu thủ để họ hiểu và lĩnh hội hết.

Cá nhân ông Park thì lại là người rất cảm xúc, dịch câu từ với HLV Park thì không khó, dịch cảm xúc với HLV Park mới khó, vì phải suy nghĩ xem dùng từ nào, giọng nào, cảm xúc nào để tạo hiệu quả cao nhất”.

Ngoài việc chia sẻ về khó khăn khi làm việc với thầy Park, vị trợ lý ngôn ngữ này cũng đồng thời khẳng định khoảnh khắc mà ông nhớ nhất cùng với bóng đá Việt Nam. Theo đó, ông nhấn mạnh:

Đồng thời tiết lộ giải đấu ông nhớ nhất với bóng đá Việt Nam 

“3 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, tôi được trải nghiệm rất nhiều sự kiện, khoảnh khắc tuyệt vời, nhưng có lẽ khoảnh khắc Thường Châu vẫn sẽ khiến cho tôi hay bất cứ thành viên nào trong đội tuyển luôn phải bùi ngùi, xúc động khi nhớ đến.

Tôi lại càng nhớ hơn nữa vì đó là giải đấu chính thức đầu tiên của tôi với tuyển Việt Nam”.

Chắc chắn, trong quãng thời gian tới, Lê Huy Khoa vẫn sẽ là vị trợ lý quen thuộc đồng hành cùng thầy Park ở nhiều giải đấu sắp tới của bóng đá Việt Nam.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam