Trở thành cầu thủ hay nhất năm của FIFA, Messi lại đốn tim fan vì phát biểu ý nghĩa

Thứ Ba, ngày 24/09/2019 - 05:54
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất năm của bóng đá thế giới ở buổi lễ trao giải FIFA The Best diễn ra vào rạng sáng ngày 24/9, tiền đạo Lionel Messi tiếp tục có những phát biểu đốn tim người hâm mộ.

Vượt qua 2 đối thủ là Virgil Van Dijk cùng Cristiano Ronaldo, Messi đã trở thành “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của FIFA. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp anh giành danh hiệu này kể từ khi giải thưởng nói trên tách ra từ “Quả bóng vàng thế giới” kết hợp với tạp chí France Football trước đó.

Ở mùa giải vừa qua, dù không thể cùng Barcelona vô địch Champions League song Messi vẫn là đầu tàu đưa gã khổng lồ xứ Catalan tới với ngôi vô địch La Liga cũng như có riêng cho bản thân 51 pha lập công sau 50 trận đấu cho đội chủ sân Camp Nou. 

Chính điều ấy đã giúp cho anh nhận được sự đánh giá cao từ các nhà chuyên môn và trở thành “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” năm qua. Chia sẻ sau khi nhận giải thưởng này, Messi cho biết: 

“Đây là một khoảnh khắc tuyệt vời. Sở hữu giải thưởng này luôn là niềm vinh dự đối với bất cứ cầu thủ nào trên thế giới và tôi hạnh phúc với những gì mà mình có được ngày hôm nay. Những đứa con của tôi là Thiago cùng Mateo cũng có mặt ở đây để chứng kiến cha nó lên nhận giải. Đối với cá nhân, đó là điều thực sự tự hào và hạnh phúc”.

Messi có phát biểu ý nghĩa sau khi nhận giải “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của FIFA

Ngoài ra, Messi cũng không quên đốn tim fan hâm mộ khi gửi lời cảm ơn tới những người đã bầu chọn cho anh và nhấn mạnh rằng danh hiệu tập thể quan trọng hơn mọi giải thưởng cá nhân mà anh có.

“Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả những ai đã bầu chọn cho tôi nhưng tôi muốn khẳng định rằng danh hiệu tập thể cao quý hơn bất cứ giải thưởng cá nhân nào mà tôi có được. Tôi sẽ cống hiến hết mình cho Barcelona cũng như là tuyển Argentina bởi tôi luôn khát khao các danh hiệu tập thể”.

Được biết, ở giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của FIFA, Messi có 46 điểm, cao hơn so với Van Dijk (38 điểm) và Ronald (36 điểm).

Dương Anh

Bình luận bài viết