Thương Lâm! Tròn 2 năm anh khiến cả châu Á ngả mũ thán phục

Chủ Nhật, ngày 24/01/2021 - 15:44
3.3 /5 của 15 đánh giá

Ngày này 2 năm trước, Văn Lâm đã có màn trình diễn mang đẳng cấp châu Á trong trận tứ kết Asian Cup giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản. Sau 2 năm, Văn Lâm đang phải trải qua những ngày tháng đáng quên cùng Muangthong.

Thủ thành Đặng Văn Lâm đang trải qua những ngày tháng đen tối nhất trong sự nghiệp tại Thái Lan. Một mặt, thủ thành số một của đội tuyển Việt Nam vướng vào vụ kiện với Muanghthong United và cả 2 bên đều không chịu nhượng bộ. Mặt khác, Văn Lâm gặp khó trong việc làm visa sang Nhật Bản với quy định mới nhất của chính phủ để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Nếu thua kiện Muangthong, Văn Lâm coi như mất cả chì lẫn chài, vừa không thể tới Cerezo Osaka thi đấu, vừa bị phạt nặng theo quy định của FIFA. Theo nhiều chuyên gia, khả năng thắng kiện của thủ thành sinh năm 1993 là không cao.

Tròn 2 năm Văn Lâm khiến cả châu Á ngả mũ thán phục

Tạm gác lại chuyện tranh chấp với Muangthong, nhìn về ngày này năm xưa 24/1/2019, Văn Lâm đã có màn trình diễn xuất thần khiến cả châu Á phải ngả mũ thán phục. Năm 2019, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục trước Jordan ở vòng 1/8 để tiến vào trận tứ kết Asian Cup 2019 với Nhật Bản.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Nhật Bản được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch năm đó. Đương nhiên ĐT Việt Nam được đánh giá yếu hơn rất nhiều so với đối thủ đến từ xứ mặt trời mọc.

Tuy nhiên chúng ta đã có màn trình diễn ấn tượng trước Nhật Bản, trong đó Văn Lâm là cái tên sáng giá nhất. Anh có ít nhất 5 lần cản phả các cú dứt điểm của những cầu thủ Nhật Bản. Trong đó, tình huống cản phá cú đá hiểm hóc của Minamino ở phút 45 được truyền thông thế giới sau đó miêu tả là pha cứu thua ở đẳng cấp thế giới. Thủ thành Việt kiều chỉ chịu vào lưới nhặt bóng sau cú đá phạt đền của Ritsu Doan trong hiệp 2.

Văn Lâm có trận đấu để đời trước Nhật Bản

Nhật Bản có chiến thắng nhọc nhằn trước Việt Nam để tiến vào trận chung kết. Tại Asian Cup năm đó, đội bóng mặt trời mọc về đích ở vị trí Á quân.

Còn với Văn Lâm, sau trận đấu ấy anh được AFC bầu chọn xuất sắc nhất trận. Trang chủ FIFA thậm chí còn dùng từ “kinh ngạc” để nói về cựu thủ thành Hải Phòng.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam