Văn Lâm bất ngờ được vinh danh tại Thái Lan

Thứ Sáu, ngày 22/01/2021 - 16:09
3.8 /5 của 7 đánh giá

Thủ thành Đặng Văn Lâm bất ngờ được vinh danh tại Thái Lan giữa lùm xùm với CLB Muangthong United trong thời gian qua. Liệu rằng, điều này sẽ giúp thủ thành số một của ĐT Việt Nam suy nghĩ lại về việc ra đi?

Trong lúc mối quan hệ giữa thủ thành Đặng Văn Lâm và Muangthong United căng thẳng, BTC Thai League bất ngờ công bố top 5 thủ thành chơi chân tốt nhất ở mùa giải 2020/2021. Thống kê này chỉ tính những thủ môn ra sân nhiều hơn 8 trận đấu ở mùa giải này.

Văn Lâm bất ngờ được vinh danh tại Thái Lan

Theo đó, Văn Lâm là một trong năm thủ thành có khả năng chơi chân tốt nhất của giải đấu với tỷ lệ chuyền bóng thành công 83,52%, đứng thứ 4 trong danh sách. Thủ thành chơi chân tốt nhất giải đấu là Michael Falkesgaard (thủ môn số 1 của đội tuyển Philippines), người đang khoác áo Bangkok United có tỷ lệ chuyền bóng chính xác của người gác đền này vào khoảng 89,33% (chuyền chính xác 201 lần sau 225 lần chuyền bóng).

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Đứng thứ hai trong danh sách là Siwarak Tedsungnoen của CLB Buriram United với tỷ lệ 88,37% (114 lần chuyền thành công trong tổng số 129 lần). Đứng thứ ba là Siwarak Tedsungnoen của CLB Buriram United với tỷ lệ 88,37%Chatchai Budprom của CLB đầu bảng Pathum United với 86,83%. Đứng cuối cùng là Peerapong Ruennin của CLB Sukhothai với 83,33%.

Văn Lâm là 1/5 thủ môn chơi chân tốt nhất ở Thai League 2020/2021

Việc Văn Lâm có mặt trong danh sách top 5 thủ thành chơi chân tốt nhất ở mùa giải 2020/2021 là điều không quá bất ngờ. Bởi ở giai đoạn đầu mùa, thủ thành số một của đội tuyển Việt Nam thi đấu rất tốt và chiếm giữ vị trí số một trong khung thành của Muangthong.

Mọi thứ trở nên phức tạp khi Somporn Yos bắt chính 2 trận gần nhất của Muangthong. Sau đó không lâu, người đại diện của thủ thành Văn Lâm tố cáo Muangthong United vi phạm các quy định về tài chính trong hợp đồng. Ở chiều ngược lại, đội bóng Thái Lan khẳng định đã làm đúng theo quy định và yêu cầu Văn Lâm trở lại tập luyện.

Không nhận được sự hồi âm của Văn Lâm, Muangthong nhanh chóng đâm đơn kiện lên Liên đoàn bóng đá FIFA. Nếu thua kiện, thủ thành sinh năm 1993 có thể bị cấm thi đấu từ 4-6 tháng. Theo các chuyên gia, cửa thắng của Văn Lâm là khá thấp.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam