HLV Mai Xuân Hợp: “Trọng tài chăm chăm rút thẻ với cầu thủ Thanh Hoá”

Thứ Bảy, ngày 10/10/2020 - 21:45
3.3 /5 của 10 đánh giá

HLV Mai Xuân Hợp không khỏi bức xúc khi trọng tài Ngô Duy Lân chỉ chăm chăm rút thẻ phạt đối với cầu thủ Thanh Hoá ở trận hòa DNH Nam Định mới đây.

Thanh Hoá vừa có trận hoà 1-1 vã mồ hôi hột trước DNH Nam Định. Tấm thẻ đỏ của Hoàng Vũ Samson trở thành bước ngoặt của trận đấu. Phải thi đấu ít người, Thanh Hoá để DNH Nam Định vượt lên dẫn trước với quả đá phạt của Thanh Trường. Nhưng ở cuối trận, Epassi với pha đệm bóng trước cầu môn đã mang về 1 điểm cho Thanh Hoá.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Xuân Hợp của Thanh Hoá nói: “Ở hiệp 1, Thanh Hoá đã không kiểm soát được thế trận. Chúng tôi bị cuốn theo lối chơi của đối phương nhiều quá. Đó không phải ý đồ mà BHL xây dựng"

Hoàng Vũ Samson nhận 2 thẻ vàng rời sân chỉ trong 1 phút

"Đối phương chủ động chơi phòng ngự phản công, kéo dãn đội hình của Thanh Hoá nhằm khai thác lỗ hổng. Còn về chung cuộc, tôi nghĩ Thanh Hoá đã chơi nỗ lực. Khi mất người, các bạn chơi càng cố gắng hơn. Chúng tôi đã có được 1 điểm hết sức quan trọng”.

Nói về thẻ đỏ mà Hoàng Vũ Samson phải nhận, dẫn đến việc anh cũng vắng mặt luôn trong trận đấu giữa Thanh Hoá và Quảng Nam vào tuần sau, HLV Mai Xuân Hợp nói: “Tôi nghĩ đó là quyết định hơi nặng của trọng tài.

Ngoài tình huống đó, tôi có cảm giác trọng tài sẵn sàng thổi phạt chúng tôi. Tôi rất buồn khi trọng tài rút thẻ đỏ cho Hoàng Vũ Samson cũng như một số tình huống khác mà Thanh Hoá phạm lỗi.

Thực sự việc mất Hoàng Vũ Samson ở trận đấu tới là một thiệt thòi cho Thanh Hoá. Đó là mắt xích vô cùng quan trọng với Thanh Hoá hiện tại. Nhưng không có Hoàng Vũ Samson thì chúng tôi còn có những cầu thủ khác.

Thiếu vắng Samson sẽ là tổn thất lớn của đội bóng xứ Thanh

Họ phải nỗ lực nhiều hơn, gồng lên để tìm kiếm cơ hội thi đấu. Chứ không có chuyện Hoàng Vũ Samson vắng mặt thì tiền đạo ngoại là Gassissou mặc nhiên được đá chính. Quan điểm của tôi là chỉ dùng những cầu thủ nỗ lực, sẵn sàng thi đấu”.

Về phần mình, HLV Phạm Hồng Phú của DNH Nam Định cho hay: “Theo tôi, Samson phạm lỗi với cầu thủ của chúng tôi. Tôi đứng gần và thấy Samson có phản ứng với quyết định của trọng tài và vì thế trọng tài mới rút thẻ đỏ.

Đây là trận đầu tiên mà DNH Nam Định có 1 điểm trên sân khách. Với chúng tôi, 1 điểm nằm trong mục tiêu ban đầu đặt ra. Nhưng tôi vẫn cảm thấy nuối tiếc về thế trận. Bởi với tình huống, cơ hội mà DNH Nam Định tạo ra, chúng tôi xứng đáng có 3 điểm. Thật tiếc là đội phải nhận bàn thua phút cuối khá đáng tiếc.

Nếu như hôm nay chúng tôi có 3 điểm thì DNH Nam Định sẽ rộng mở cánh cửa trụ hạng sớm. Dẫu sao, chúng tôi sẽ duy trì tâm thế chiến đấu ở những trận tiếp theo”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam