Kết quả giai đoạn 2 V-League: Thanh Hóa “chết hụt”, Than QN thắng đậm

Thứ Bảy, ngày 10/10/2020 - 20:29
3.3 /5 của 4 đánh giá

CLB Thanh Hóa giữ lại 1 điểm quý giá trên sân nhà trước Nam Định, Than Quảng Ninh có thắng lợi đậm đà trước Bình Dương ở vòng 1 giai đoạn 2 V-League 2020.

THANH HÓA 1 – 1 DNH NAM ĐỊNH

Ghi bàn:

Thanh Hóa: Epassi (89')

Nam Định: Thanh Trường (76’)

Sau trận hòa quả cảm trước Hà Nội ở vòng 13, chủ nhà Thanh Hóa hướng tới 1 thắng lợi trước đối thủ ngang cơ. Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng với những pha uy hiếp ở 2 cầu môn.

Phút 33, cơ hội tốt nhất để Thanh Hóa mở tỉ số đến khi Thành Long căng ngang thuận lợi cho Hoàng Vũ Samson, đáng tiếc dù ở khoảng cách 5m trước khung thành rộng mở, chân sút nhập tịch lại đưa bóng vọt xà khó tin. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 0-0.

Thanh Hóa cầm hòa Nam Định trong thế thiếu người ở phút cuối

Sang hiệp 2, thế trận giằng co tiếp tục được duy trì. Bước ngoặt đến ở phút 72, Hoàng Vũ Samson nhận 2 thẻ vàng liên tiếp chỉ trong 1 phút vì hành vi đánh nguội và lỗi phản ứng ngay sau đó khiến Thanh Hóa chỉ còn chơi với 10 người.

3 phút sau, đến lượt thủ môn Thanh Diệp nhận thẻ vàng vì lỗi dùng tay chơi bóng ngoài vòng cấm. Trên chấm đá phạt hàng rào, Thanh Trường vẽ đường cong hoàn hảo vào góc cao tung lưới đội chủ nhà, đưa Nam Định vươn lên dẫn trước.

Nhận bàn thua, Thanh Hóa dồn lên tấn công. Nỗ lực của các học trò HLV Mai Xuân Hợp cuối cùng đã được đền đáp. Phút 89, từ quả phạt góc cánh phải, Epassi có mặt đúng lúc đệm bóng cận thành, cân bằng tỉ số 1-1.

SHB ĐÀ NẴNG 1 – 0 HẢI PHÒNG

Ghi bàn: Akinade (28’)

Bước vào trận đấu với quyết tâm giành trọn 3 điểm để tạo ưu thế trong cuộc đua trụ hạng, Hải Phòng dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Liên tiếp là những cơ hội được đội khách tạo ra nhưng may mắn đã không đứng về phía đội bóng đất Cảng.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Hải Phòng đã phải nhận trái đắng. Phút thứ 28, Văn Long có pha tạt bóng như đặt cho Akinade băng vào dứt điểm, hạ gục thủ thành Văn Toản mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Đà Nẵng có thắng lợi tối thiểu để tranh suất trụ hạng

Bước vào hiệp 2, Đà Nẵng với ưu thế và tâm lý thoải mái đã tràn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Phút thứ 48, Tanda có pha thoát xuống rất nhanh nhưng không thắng được thủ thành Văn Toản trong tình huống đối mặt.

Dù đã rất cố gắng và nỗ lực nhưng suốt những phút còn lại của hiệp 2, đội bóng đất Cảng không một lần xuyên thủng được mảnh lưới thủ môn Tuấn Mạnh. Với trận thua này, Hải Phòng đang gặp bất lợi trong cuộc đua trụ hạng.

THAN QUẢNG NINH 3 – 0 BECAMEX BÌNH DƯƠNG

Ghi bàn: Claudecir (39'), Quách Tân (70'), Jermie Lynch (90'+2)

Nhập cuộc với quyết tâm cao, Than Quảng Ninh duy trì sức ép liên tục lên phần sân của Bình Dương.

Làm chủ trận đấu, với thời lượng kiểm soát bóng cùng số cơ hội tạo ra vượt trội so với Bình Dương nhưng đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng lại bế tắc trước hàng phòng ngự của đội khách.

Sau rất nhiều nỗ lực thì đến phút 39, đội bóng đất mỏ đã tìm được bàn khai thông thế bế tắc. Hai Long tạt bóng chìm từ cánh trái khẽ chạm hậu vệ Bình Dương tạo cơ hội ngon ăn để Junior Claudecir dễ dàng đệm bóng cận thành tung lưới đội khách.

Quảng Ninh có thắng lợi đậm đà trước Bình Dương

Qua giờ giải lao, Than Quảng Ninh tiếp tục thi đấu chủ động, trong khi B.Bình Dương thi đấu khá thiếu lửa. Phút 70, các hậu vệ đội khách thiếu quyết liệt để Giang Trần Quách Tân đi bóng rồi dứt điểm dễ dàng nhân đôi cách biệt cho Than Quảng Ninh.

Mãi đến phút 76, Bình Dương có cơ hội ăn bàn hiếm hoi trong trận đấu nhưng thủ môn Tuấn Linh bên phía Than Quảng Ninh đã xuất sắc đẩy bóng ra ngoài sau cú đánh đầu dũng mãnh của Rabo Ali.

Trước khi trận đấu khép lại, tiền đạo vào sân thay người Jermie Lynch băng xuống dứt điểm ấn định chiến thắng đậm đà 3-0 qua đó tiếp tục cuộc đua vô địch.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam