Trọng tài trận Thanh Hoá – TP.HCM phải nhờ cảnh sát hộ tống rời sân

Thứ Ba, ngày 13/04/2021 - 09:50
2.9 /5 của 15 đánh giá

Việc nổ ra tranh cãi ở giai đoạn cuối trận đấu giữa Thanh Hoá và TP.HCM ở vòng 9 V.League đã khiến cho trọng tài trở thành tâm điểm bị phản ứng dữ dội.

Trận đấu trên sân Thanh Hoá giữa đội chủ nhà Thanh Hoá và TP.HCM không có nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng thừa những tình huống phạm lỗi, va chạm giữa cầu thủ hai bên. Phải đến phút 85, bàn thắng đầu tiên mới xuất hiện và nó đến từ pha xâm nhập rồi sút cận chân của Lee Nguyễn.

Tuy nhiên, TP HCM đã không thể ra về với chiến thắng. Biến cố ở cuối trận khiến họ phải nhường điểm cho Thanh Hoá. 

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Cụ thể ở cuối hiệp hai, trọng tài bàn báo có 5 phút bù giờ. Đúng những giây cuối cùng, va chạm xảy ra bên phần sân của TP HCM, các trọng tài cho Thanh Hoá đá phạt.

Từ cú treo bóng của đồng đội, Trịnh Văn Lợi bật cao đánh đầu thành bàn ở giây 49 của phút bù giờ thứ sáu.

 

Tranh cãi nảy lửa xảy ra sau trận Thanh Hóa - TP.HCM

Điều đó khiến cho TP.HCM bức xúc. Ngay sau tiếng còi kết thúc trận đấu, cầu thủ và ban huấn luyện TP HCM chạy vào sân, bủa vây các trọng tài. Họ cho rằng các trọng tài thiếu công tâm, bù giờ quá thời gian để tạo cơ hội cho Thanh Hoá gỡ hoà.

Trợ lý HLV bên phía TP HCM, Luis Viegas Filipe phải nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với một thẻ đỏ khi liên tục đeo bám để phản ứng trọng tài. Ông Filipe, dẫu vậy, vẫn không chịu buông tha, tiếp tục chỉ trích các trọng tài. 

Lực lượng cảnh sát cơ động phải vào sân vãn hồi trật tự, đảm bảo an toàn cho trọng tài chính Nguyễn Viết Duẩn và các trợ lý rời sân.

 

Tổ trọng tài phải nhờ cảnh sát cơ động hộ tống mới có thể rời sân 

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Alexandre Polking phàn nàn: "Đó hoàn toàn không xứng đáng là một quả đá phạt, các trọng tài chỉ muốn trao thêm cơ hội cho đội chủ nhà". Trái với quan điểm của đồng nghiệp Polking, HLV Ljupko Petrovic của Thanh Hoá cho rằng:

"Đó chính xác là một quả đá phạt. Cả trọng tài chính lẫn trợ lý của ông ấy đều nhìn thấy đó là một quả đá phạt. Tôi chẳng thấy có vấn đề gì ở đây cả".

>> Xem thêm: Lịch bóng đá Việt Nam

Đây không phải là lần đầu tiên V.League 2021 chứng kiến các trọng tài kết thúc trận đấu ở thời điểm bù giờ nhiều hơn so với niêm yết. Bản thân HLV Phạm Minh Đức ở vòng trước cũng rất bức xúc khi Hà Tĩnh để hoà Bình Định khi trận đấu đã bị bù giờ quá 1 phút.

Sau 9 vòng, TP HCM đang đứng thứ 11 với 10 điểm. Thanh Hoá xếp trên hai bậc với 1 điểm nhiều hơn.

Video highlight Thanh Hóa vs TP.HCM - vòng 9 V.League

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam