Trung vệ đắt giá tính rời Man City chỉ sau 1 mùa giải

Thứ Ba, ngày 04/05/2021 - 16:32
2.9 /5 của 123 đánh giá

Nathan Ake gia nhập Man City vào đầu mùa giải năm nay. Tuy nhiên, trung vệ này đã gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh một suất đá chính.

Mới đây, tờ Voetbal Int. của Hà Lan đã đưa tin trung vệ Nathan Ake đang cân nhắc việc rời Man City ngay trong hè này. Trung vệ 26 tuổi rời Bournemouth sau khi đội bóng này rớt xuống hạng Nhất và chuyển đến the Citizens theo một bản hợp đồng có giá trị lên tới 39 triệu bảng đầu mùa giải này.

Man City đã vượt qua nhiều ông lớn để giành được chữ ký của Nathan Ake

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Trong màu áo Bournemouth, Ake là một trong những trung vệ có phong độ ổn định nhất của giải Ngoại hạng Anh suốt nhiều mùa giải. Thế nhưng ở mùa giải năm nay, trung vệ 26 tuổi mới chỉ có đúng 9 lần ra sân cho Man City trên mọi mặt trận trước khi dính một chấn thương gân kheo và phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Chấn thương này khiến Ake phải vắng mặt từ tháng 12 năm ngoái cho đến tận tháng 4 năm nay. Trong quãng thời gian này, Ake gần như trở thành người thừa ở Etihad và chỉ có đúng 2 lần đá chính cho Man City. Đến lúc này, vị thế của Ake đang trong tình trạng báo động và hiện giờ anh chỉ còn là sự lựa chọn thứ 4 cho vị trí trung vệ của Pep Guardiola.

Sự xuất sắc của tân binh Ruben Dias, phong độ hồi sinh của John Stones cũng như một Aymeric Laporte luôn cho thấy sự đĩnh đạc ở vị trí trung vệ lệch trái đã khiến Ake có một cuộc sống không dễ dàng ở Man City.

Từ đó, không còn ai thấy hình ảnh của một Ake xuất sắc trong màu áo Bournemouth

Về phía nửa xanh thành Manchester, họ chắc chắn sẽ không để Ake ra đi chỉ sau một mùa giải khi trước đó phải bỏ ra tới 39 triệu bảng để đem anh về. Với tham vọng cạnh tranh chức vô địch ở tất cả mọi đấu trường tham gia, Guardiola rất cần một phương án dự phòng chất lượng như Ake.

>> Xem thêm: Kết quả bóng đá Anh

Tuy nhiên, mong muốn này của Man City rõ ràng là không hề công bằng với sự nghiệp của Ake. Mùa hè tới đây sẽ là thời điểm có ý nghĩa quan trọng với sự nghiệp của trung vệ người Hà Lan. Ake cần phải rời Man City để được thi đấu thường xuyên như thời ở Bournemouth và tiếp tục khiến mọi người nhớ về mình với hình ảnh của một trung vệ xuất sắc.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.