Sau tất cả, Bruno Fernandes cần được MU cho nghỉ ngơi

Thứ Ba, ngày 04/05/2021 - 14:00
5 /5 của 1 đánh giá

MU đang có mùa giải tương đối thành công. Đương nhiên, người tạo ra ảnh hưởng lớn nhất vào thành tích đó không ai khác ngoài Bruno Fernandes. Tuy nhiên, dù cầu thủ ấy có quan trọng tới đâu thì anh suy cho cùng vẫn cần được nghỉ ngơi.

Bruno Fernandes chắc chắn là bản hợp đồng thành công nhất mà Ole Gunnar Solskjaer đã mang về MU. 24 bàn thắng cùng 18 đường kiến tạo tính riêng ở ngoại hạng Anh kể từ đầu tháng 2 năm 2020 là thành tích quá đỗi ấn tượng của ngôi sao người BĐN. Nếu không có cầu thủ này, MU chắc chắn sẽ khó lòng đoạt vé tham dự Champions League mùa giải 2020/21 và cũng chẳng có được một vị trí khả quan như hiện tại ở giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Bruno Fernandes là nhạc trưởng, là bộ não trong cách chơi của đội bóng áo đỏ thành Manchester. Có đôi lúc tiền vệ ấy cho chúng ta cảm giác rằng cả nguồn sống MU bỗng chốc thu bé lại vừa bằng số pha lập công mà ngôi sao đó tạo ra. Khẳng định như thế để thấy Bruno Fernandes quan trọng đến nhường nào với CLB.

Thậm chí, nói không quá, kể từ sau Robin Van Persie vào mùa hè năm 2012, giờ đây MU mới có một tân binh đủ sức thay đổi cả đội bóng với những khoảnh khắc thiên tài mà mình thực hiện. Có thể chàng cầu thủ người BĐN chưa thể giúp đội chủ sân Old Trafford chạm tay tới chức vô địch bóng đá Anh danh giá nhưng sau tất cả, mọi người đều phải dành cho anh sự thán phục và kính nể.

Bruno Fernandes thực sự là bản hợp đồng quá thành công của MU 

Bruno Fernandes hoạt động với nguồn năng lượng dồi dào, chạy trên sân bằng đam mê mãnh liệt và thi đấu như một người thủ lĩnh luôn hết mình trong từng pha bóng. Đó là thứ mà nhiều ngôi sao của MU không có đồng thời cũng là điều tiền vệ người BĐN đã “khơi dậy” cho biết bao đồng đội tại CLB.

Nhờ có cầu thủ ấy, Paul Pogba đã và đang dần tìm lại nguồn cảm hứng chơi bóng ở nhà hát của những giấc mơ, những Rashford, Martial hay Greenwood cũng nhận được sự hỗ trợ tuyệt vời để mang về các bàn thắng quý giá. Tầm ảnh hưởng mà Bruno tạo ra là điều chẳng thể chối từ.

Nhưng nói gì thì nói, cầu thủ người BĐN suy cho cùng cũng chủ là một con người bình thường chứ không phải là cỗ máy luôn hoạt động với tần suất cao không ngơi nghỉ. Đã có những lúc người ta thấy các bước chạy của Bruno Fernandes chậm lại, đã có khi người ta thấy anh mệt mỏi hay chuyền sai. Hệ quả ấy tới từ việc liên tục phải căng mình trong quá nhiều trận đấu.

Anh là đầu tàu, là nhạc trưởng trong cách chơi của đội bóng 

4585 phút - đó là khoảng thời gian mà Bruno Fernandes đã thi đấu cho MU trong mùa giải này (Tính tới hết ngày 28/4/2021). Chắc chắn, đó chưa phải là con số cuối cùng bởi Quỷ đỏ vẫn còn 5 vòng nữa tại ngoại hạng Anh đồng thời hoàn toàn đủ khả năng để tiến vào chung kết Europa League trước khi nghĩ về cuộc vô địch.

Đấy là còn chưa kể, Bruno Fernandes còn cả chặng đường dài cùng BĐN tại Euro 2020 - giải đấu mà đội bóng quê hương anh đang là nhà đương kim vô địch. Lẽ dĩ nhiên, với tài năng cùng đẳng cấp, chàng cầu thủ 26 tuổi gần như đóng đinh cho một suất đá chính ở đội tuyển. Khi đó, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu Bruno Fernandes vượt mốc hơn 6000 phút thi đấu sau khi Euro 2020 khép lại.

Nhìn vào con số ấy, tất cả sẽ đều phải ngán ngẩm và dành cho cầu thủ này một sự nể phục vì sức mạnh phi thường cùng sự dẻo dai mà anh đã có. Nhưng cũng bởi vì thế cho nên, tính hiệu quả là điều Bruno Fernandes không phải thường xuyên cũng tạo ra được như trước kia.

Tuy nhiên, Bruno Fernandes cũng cần được nghỉ ngơi 

Hơn 2 tháng trôi qua kể từ lần cuối cùng anh ghi bàn cho MU. Đó là trận đấu diễn ra vào ngày 14/2/2021. Cũng trong khoảng thời gian ấy, Bruno Fernandes đã không còn là “cầu thủ hay nhất tháng” của CLB như chuyện dĩ nhiên phải thế ở nhiều tháng trước đó. Đây là minh chứng cho thấy, Bruno Fernandes cũng đã mệt mỏi.

Tất nhiên, trong hành trình còn lại của mùa giải với nhiều trận đấu khó có chỗ cho sai lầm, MU vẫn cần một ngôi sao như tiền vệ người BĐN và hy vọng anh luôn tỏa sáng để có thể giúp đội bóng vượt qua khó khăn nhưng sau cùng, Solskjaer cần “bố trí” thời gian hợp lý để Bruno Fernandes có thể nghỉ ngơi. 

Sau khi đã trải qua quãng thời gian dài cày ải 

Không chỉ là câu chuyện trong mùa giải này mà còn ở mùa bóng tới. Để tránh việc Bruno Fernandes bị vắt kiệt sức tại Euro 2020 và bước vào mùa bóng mới với sự mỏi mệt, MU cần để ngôi sao của mình có nhiều thời gian ngơi nghỉ. Suy cho cùng, cầu thủ ấy cũng chỉ là con người chứ không phải cỗ máy để liên tục hoạt động với tần suất cao. 

Các fan hâm mộ Quỷ đỏ chắc hẳn cũng đồng tình với điều này bởi chỉ khi ra sân với sự tự tin cùng thể lực tốt nhất, Bruno Fernandes mới có thể tạo ra những điều phi thường làm nức lòng cổ động viên và mang tới niềm vui vô bờ bến.

Video highlight MU vs Roma - bán kết lượt đi cúp C2

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.