Trước trận đấu với Việt Nam, Indonesia gặp phải rắc rối khó đỡ trên băng ghế huấn luyện

Chủ Nhật, ngày 13/10/2019 - 21:42
5 /5 của 1 đánh giá

HLV trưởng ĐT Indonesia đang không nhận được sự ủng hộ của một số nhân vật trong Liên đoàn bóng đá nước này sau thành tích thê thảm từ khi được bổ nhiệm.

Đến thời điểm hiện tại, ĐT Indonesia đang xếp cuối cùng trên BXH bảng G vòng loại World Cup 2022 với 3 trận toàn thua. Cụ thể, họ để thất bại 2-3 trong trận mở màn, sau đó thua Thái Lan 3 bàn không gỡ ngay trên sân nhà. Đến lượt đấu thứ 3, họ thảm bại UAE với tỷ số 5-0.

Kết quả thảm hại này khiến cho Indonesia khiến cho chiếc ghế của Simon McMenemy, HLV trưởng ĐTQG nước này lung lay hơn bao giờ hết. Thậm chí, một số nhân vật cấp cao trong Liên đoàn bóng đá “xứ vạn đảo” (PSSI) cũng đã lên tiếng phản đối việc chiến lược gia này được nắm quyền Indonesia. Chính trị gia Refrizal, một trong những người đang là thành viên của PSSI là một trong số đó.

Ông Refrizal cho hay: “Tôi ủng hộ một HLV bản địa cầm quân ĐT Indonesia và không hiểu vì sao cứ phải chọn Simon Mcmenemy. HLV nội của chúng tôi cũng rất có năng lực chứ. Nhưng tôi đã không thể làm gì, tiếng nói của tôi bị mất trọng lượng”.

Cuối năm 2018, PSSI chính thức giao chiếc ghế HLV trưởng Indonesia cho Simon McMenemy với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Khi đó, ông được chọn do từng giúp Bhayangkara FC giành những danh hiệu cao quý.

Tương lai của Simon McMenemy đang ở thế “ngàn cân treo sơi tóc”

Mục tiêu dành cho Simon McMenemy là hướng tới chức vô địch AFF Cup 2020 và tiến sâu ra sân chơi châu lục. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, những gì mà chiến lược gia người Scotland làm được cho “Merah Putih” (biệt danh ĐT Indonesia) vẫn là con số không.

Trận đấu với ĐT Việt Nam vào ngày 15/10 tới đây sẽ mang ý nghĩa sống còn với HLV Simon Mcmenemy. Nếu tiếp tục khiến Indonesia nhận thất bại, khả năng cao ông sẽ bị sa thải.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam