Thomas Tuchel đã tìm ra De Bruyne và Bruno Fernandes của Chelsea

Chủ Nhật, ngày 28/03/2021 - 11:15
3.3 /5 của 3 đánh giá

Chelsea vẫn đang chơi cực kỳ thăng hoa với chuỗi trận ấn tượng. Thomas Tuchel hẳn sẽ rất vui vì sở hữu đội hình với nhiều cái tên chất lượng.

Chelsea hiện tại vẫn đang bay cao dưới thời Thomas Tuchel. Hiện tại, The Blues đã có tổng cộng 14 trận bất bại liên tiếp, cùng với đó là một tấm vé vào chơi trận bán kết FA Cup, tứ kết Champions League và tràn trề cơ hội góp mặt tại Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này.

Điểm nổi bật trong chuỗi thành công chung đó của Chelsea và Thomas Tuchel chính là một cái tên vô cùng sáng giá, Mason Mount.

Tiền vệ người Anh đã nhận được vô số lời khen ngợi từ giới chuyên gia, các cựu cầu thủ và NHM về những màn trình diễn ấn tượng thời gian qua. Các số liệu thống kê tính đến thời điểm hiện tại cũng cho thấy cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Chelsea đang có một mùa giải thực sự đáng nhớ.

Mount đang chơi cực hay tại Chelsea

Mount đã có tổng cộng 39 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này, có được 5 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh.

Trong trận thắng ở vòng 4 FA Cup của Chelsea trước Luton Town, Mason Mount đã nhận vinh dự cực kỳ to lớn khi đeo tấm băng đội trưởng của The Blues.

Kế đó, anh tiếp tục được giao phó trọng trách này trong chiến thắng của Chelsea tại tứ kết FA Cup cuối tuần trước trước Sheffield United. Như vậy sau John Terry, Frank Lampard và Ashley Cole, Mount nhiều khả năng sẽ tiếp nối những người đàn anh để trở thành thủ lĩnh mới ở Stamford Bridge.

Xem thêm: Bóng đá Anh

Không chỉ có thế, những cựu tiền vệ huyền thoại một thời như Roy Keane, Graeme Souness và Micah Richards sau khi chứng kiến Mount thi đấu đã không ngớt lời ngợi khen người hậu bối của mình.

Theo những thống kê được ghi lại trên Reddit, Mount có tỷ lệ chuyền bóng chính xác 55% ở Ngoại hạng Anh mùa này. Đáng chú ý khi mà đây là tỷ lệ chuyền chính xác tốt nhất ở Ngoại hạng Anh, cao hơn so với bất kỳ cầu thủ nào.

Con số này nhiều hơn Bruno Fernandes của Manchester United và Kevin De Bruyne của Man City. Cả hai tiền vệ này đều có tỷ lệ chuyền chính xác là 35%.

Tiền vệ người Anh nhận được rất nhiều lời khen

Với tầm quan trọng của cả Fernandes và De Bruyne đối với các MU lẫn Man City. Chelsea dường như cũng đang sở hữu một De Bruyne, Bruno Fernandes của riêng mình. Và người vui nhất lúc này không ai khác chính là HLV Thomas Tuchel. Chẳng thế mà Mount luôn là sự lựa chọn hàng đầu của Tuchel trên hàng công của Chelsea.

Nói về tầm quan trọng của Mount, huấn luyện viên đội tuyển Anh Gareth Southgate sau chiến thắng 5-0 trước San Marino cũng đã chia sẻ rằng:

“Cậu ấy là một cầu thủ hàng đầu”.

"Không chỉ là thuần thục với trái bóng, cách cậu ấy áp sát khi chúng tôi để mất nó, cách cậu ấy di chuyển, thu hồi và giành lại bóng trong một lần hiếm hoi San Marino giành được quyền kiểm soát là thực sự ấn tượng.”

"Các đường chuyền của cậu ấy cũng rất xuất sắc và đây là một trận đấu toàn diện của Mason.”

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.