Tuyển bóng chuyền nam chính thức chốt danh sách tham dự Sea Games 30

Thứ Năm, ngày 21/11/2019 - 14:40
5 /5 của 1 đánh giá

Trước khi lên đường sang Philippines tham dự Sea Games 30, ĐT bóng chuyền nam Việt Nam đã chính thức chốt danh sách 14 vận động viên góp mặt ở kì đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

ĐT bóng chuyền nam Việt Nam có mặt ở Quảng Đông (Trung Quốc) từ ngày 8/11 vừa qua để tham qua quá trình tập huấn với đội chủ nhà là CLB hiện xếp thứ 4 tại giải vô địch quốc gia nước này nhằm chuẩn bị cho mục tiêu giành huy chương ở Sea Games 30.

Đội nam Việt Nam đã thắng hai trận cùng tỷ số 3-0 trước 2 đội tuyển trường đại học trong chuyến tập huấn nói trên.

Quan trọng nhất là đội thu được rất nhiều kinh nghiệm bổ ích trong trận gặp đội hình chính của Quảng Đông với tất cả VĐV đều cao trên 1,90m (ngoại trừ libero) và ngoại binh từ Bulgari.

Sau khi thắng 3-1 trong ngày 12/11, tối 18/11 đội Việt Nam đã thắng tiếp đội Quảng Đông 3-2 trong trận tái đấu. Từ các trận đấu trên, đối chuyền Từ Thanh Thuận và libero Huỳnh Trung Trực thi đấu rất xuất sắc, được lãnh đạo đội Quảng Đông ngỏ lời mời sang thi đấu cho đội trong mùa bóng năm tới.

Bóng chuyền nam Việt Nam chốt danh sách dự Sea Games 30

Các vị trí còn lại như phụ công Vũ Ngọc Hoàng, chuyền hai Trần Xuân Tân, các chủ công Trần Đức Hạnh, Dương Văn Tiên và Nguyễn Văn Phong đều có phong độ cao, nhiều khả năng sẽ đứng trong đội hình chính thức.

Trao đổi về hai VĐV phải rời đội tuyển, HLV trưởng Thái Quang Lai cho rằng: “Nếu như Phúc Lộc không thể cạnh tranh được với các phụ công tốt như Đình Nhu, Triển Chiêu, Thanh Hải và Ngọc Hoàng thì vắng mặt đối chuyền Văn Hạnh là một điều rất đáng tiếc. Đây là một quyết định mà ban huấn luyện rất đắn đo”.

Ông Lai nói thêm: “Tuy vậy, do đối chuyền Từ Thanh Thuận quá xuất sắc, mà đội đang cần thêm chủ công vừa biết tham gia phòng thủ tốt nên đành phải gạt đi VĐV lớn tuổi này.

Mục tiêu của chúng ta là giành huy chương đồng

Theo chỉ tiêu đăng ký là đoạt huy chương đồng, nhưng toàn đội đang phấn đấu để có thành tích cao hơn. Đội tiếp tục ở lại tập luyện tại Quảng Đông trước khi trở về Việt Nam vào tối 20.11 để chuẩn bị sang Philippines dự SEA Games 30.

Chắc chắn, với dàn cầu thủ đồng đều, bóng chuyền nam Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin vào một kỳ Sea Games thành công, cùng việc sẽ hoàn thành mục tiêu đặt ra.

Dương Anh

Bình luận bài viết