HLV ngoại tạo nên sức hút của V.League 2021

Thứ Ba, ngày 15/12/2020 - 16:41
3.1 /5 của 3 đánh giá

Một giải đấu hấp dẫn không chỉ đòi hỏi chuyên môn cao của các cầu thủ, mà còn tới từ sức nóng của băng ghế huấn luyện. Dàn HLV ngoại chất lượng hứa hẹn sẽ tạo nên sự thú vị đặc biệt của V.League mùa giải 2021.

Để chuẩn bị cho V.League 2021, nhiều đội bóng đã quyết định trao gửi niềm tin cho các HLV ngoại. Cái tên đáng chú ý nhất chắc chắn là HLV Kiatisuk Senamuang, cựu cầu thủ và HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Thái Lan. Kiatisuk đã trở thành tân HLV của CLB HAGL, với quyết tâm làm mới đội bóng phố núi. Ông hy vọng sẽ giúp đội bóng của bầu Đức lọt vào top 3 đội đứng đầu chung cuộc của V.League 2021 và xa hơn là chức vô địch mùa giải 2022.

Từng rất thành công khi thi đấu ở vị trí tiền đạo thời còn khoác áo HAGL, Kiatisuk bắt đầu tạo dựng dấu ấn trên băng ghế huấn luyện ở chính đội bóng phố núi. Tuy nhiên, tài năng cầm quân của Kiatisuk chỉ thực sự được khẳng định khi ông dẫn dắt đội tuyển Thái Lan.

Dưới sự chỉ đạo của Kiatisuk, Thái Lan đã có thời kỳ thống trị bóng đá Đông Nam Á khi liên tiếp vô địch cả SEA Games và AFF Cup. Kiatisuk đã cùng Thái Lan vô địch 2 kỳ AFF Cup 2014, 2016, lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018.

Kiatisuk sẽ được quan tâm rất nhiều ở mùa giải tới

So với các HLV ngoại khác tại V.League, Kiatisuk có lợi thế lớn là hiểu rất rõ bóng đá Việt Nam. Là một tên tuổi lừng lẫy của bóng đá Đông Nam Á, chiến lược gia người Thái Lan cũng được biết đến với phong cách giao tiếp lịch thiệp, khéo léo nhưng không kém phần sắc sảo. Sự xuất hiện của cựu danh thủ Thái Lan ở Pleiku dự báo sẽ khiến sức hút của HAGL mùa giải năm sau vốn đã cao, sẽ được gia tăng thêm nữa. Đưa Kiatisuk trở về với Pleiku có thể coi là nước cờ đầy táo bạo của bầu Đức.

Trang bóng đá Asean Football đã đánh giá Kiatisuk là HLV thành công nhất ở Đông Nam Á trong một thập kỷ, từ 2010-2020. Tỷ lệ thắng trận của Kiatisuk khi dẫn dắt đội tuyển Thái Lan đạt 51,2%, chỉ sau Tan Cheng Hoe (Malaysia, 56,7%) và cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam A.Riedl (54,3%).

Không chỉ Kiatisak, sẽ có một HLV nữa trở lại Việt Nam và hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều bất ngờ trong mùa giải tới là ông Petrovic. HLV Petrovic sẽ trở lại CLB Thanh Hoá với bản hợp đồng thời hạn 1 năm. Ông cũng là tên tuổi lớn nhất ở V.League nếu nhìn vào lịch sử từng dẫn dắt nhiều đội bóng châu Âu, trong đó có cúp vô địch châu Âu cùng Red Star Belgrade – đội bóng của Serbia hiện tại – năm 1991.

Kiatisuk là người điềm đạm, hòa nhã, thì HLV Petrovic lại là người có cá tính rất mạnh. Ông từng dẫn dắt chính CLB Thanh Hoá đoạt vị trí Á quân V.League 2017. Chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ phát biểu từng làm dậy sóng V.League một thời của HLV Petrovic khi Thanh Hoá thua CLB Hà Nội, đại khái rằng “V.League chỉ cần đá xác định từ đội thứ nhì”.

HLV Petrovic chắc chắn sẽ tạo nên sức hút trên băng ghế huấn luyện của Clb Thanh Hóa

Do quy định chống dịch Covid-19 của Việt Nam, HLV Petrovic chỉ vừa tới Việt Nam hôm 12/12 vừa qua và dự kiến sẽ chính thức bắt tay vào việc khi hết thời hạn cách ly 14 ngày. CLB Thanh Hoá chắc chắn sẽ được giới truyền thông quan tâm nhiều hơn khi có HLV Petrovic trên băng huấn luyện.

Với CLB TP.HCM, sau một mùa giải không thành công, cũng đã chia tay HLV Chung Hae Seong và thay thế bằng HLV đến từ Thai-League – Mano Polking. HLV Mano Polking có 8 năm kinh nghiệm với bóng đá Thái Lan. Ông từng 2 lần đoạt vị trí Á quân Thai-League cùng Bangkok United vào các năm 2016, 2018 nhưng vừa bị sa thải mùa giải vừa qua.

Bất lợi của HLV Mano Polking là chưa hiểu biết nhiều về bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó, việc dẫn dắt một đội bóng liên tục xáo động như TP.HCM cũng là một thách thức đối với vị HLV này. CLB TP.HCM liên tục khuấy động thị trường chuyển nhượng bóng đá Việt Nam với các bản hợp đồng bom tấn trong 3 mùa giải gần đây, nhưng thành tích chưa đáp ứng được kỳ vọng. Đây sẽ là một áp lực không nhỏ dành cho tân thuyền trưởng Mano Polking.

Thanh Thảo

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam