Hoà Viettel, U21 SLNA giành quyền vào bán kết U21 quốc gia

Thứ Ba, ngày 15/12/2020 - 17:33
2.5 /5 của 13 đánh giá

Ở lượt trận cuối cùng của bảng B vòng chung kết U21 quốc gia, U21 SLNA dù để cho U21 Viettel vươn lên dẫn trước song những quyết tâm không ngừng nghỉ đã giúp đại diện xứ Nghệ giành được 1 điểm quan trọng để đưa họ tiến vào bán kết.

Trước cuộc chạm trán U21 Viettel ở lượt đấu cuối, trong khi đối thủ đã chắc chắn giành vé đi tiếp thì SLNA cần ít nhất 1 điểm để góp mặt tại vòng bán kết. Vì thế, bước vào màn so tài này, đại diện xứ Nghệ chủ động chơi chậm, rình rập chờ cơ hội.

Với các chơi như vậy, 45 phút đầu tiên của trận đấu diễn ra mà không có quá nhiều các cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Kết thúc hiệp một, tỉ số là 0-0. Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, U21 Viettel tung 2 quân bài chất lượng là Nhâm Mạnh Dũng và Nguyễn Hữu Thắng vào sân.

Ngay lập tức, điều này đã phát huy hiệu quả. Phút 68, Mạnh Dũng có pha xâm nhập vòng cấm của U21 SLNA và bị phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, tiền đạo 20 tuổi đã không mắc bất cứ sai lầm nào để ghi bàn mở tỷ số cho Viettel.

Cầm hoà U21 Viettel ở lượt trận cuối cùng bảng B

Có được bàn thắng dẫn trước, Viettel lui về phòng ngự nhằm bảo vệ thành quả trong khi U21 SLNA buộc phải dồn lên tìm kiếm bàn gỡ nhằm đạt được mục tiêu 1 điểm đã đề ra. Rốt cuộc, những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội bóng xứ Nghệ đã được đền đáp một cách xứng đáng.

Phút 83, trong tình huống lộn xộn ở khung thành, thủ môn U21 Viettel đã có pha bóng lóng ngóng, phá bóng vào trúng người Văn Việt bên phía U21 SLNA và bóng bay vào khung thành trong sự ngỡ ngàng từ ban huấn luyện, giúp SLNA cân bằng tỉ số.

Ở khoảng thời gian còn lại, U21 SLNA chơi phòng ngự lùi sâu bảo vệ thành quả trong khi U21 Viettel cũng không quá nhiệt tình tấn công. Chung cuộc, 1-1 là tỉ số cuối cùng của màn so tài nói trên.

U21 SLNA cùng đối thủ giành vé vào bán kết 

Với 1 điểm giành được, U21 Viettel cùng U21 SLNA là những đại diện xuất sắc của bảng B giành vé vào vòng bán kết U21 quốc gia. Trong khi đội bóng quân đội chạm trán U21 Đồng Tháp - đội nhì bảng A thì U21 SLNA sẽ đối đầu với U21 Nam Định - đội nhất bảng A.

Cuộc đối đầu giữa U21 Nam Định với U21 SLNA sẽ diễn ra vào 15h ngày 17/12. Đây là trận bán kết 1 của vòng chung kết U21 quốc gia.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam