Thầy Park và U22 Việt Nam lỡ cơ hội dự giải đấu đẳng cấp thế giới

Thứ Hai, ngày 10/05/2021 - 21:02
3.4 /5 của 6 đánh giá

Dịch Covid-19 đang thực sự gây ra những ảnh hưởng khôn lường. Cũng bởi vì vậy mà thầy Park cùng với U22 Việt Nam vừa mất đi cơ hội tham dự giải đấu đẳng cấp thế giới, nơi đào tạo ra những James Rodriguez, Riquelme,...

Cụ thể, trong năm 2020 vừa qua, U22 Việt Nam đã lên kế hoạch tham dự giải đấu Toulon Cup. Đây là nơi có những đội bóng U22 hàng đầu thế giới góp mặt và từng giới thiệu nhiều ngôi sao tầm cỡ châu lục như Riquelme, James Rodriguez,...

Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, giải đấu năm 2020 đã buộc phải tạm hoãn và sau đó ban tổ chức đưa ra thông báo huỷ bỏ đầy tiếc nuối. Mới nhất, những người đứng đầu giải đấu này vừa công bố kế hoạch diễn ra Toulon Cup 2021.

>> Xem thêm: đội tuyển Việt Nam

Theo đó, giải đấu sẽ bắt đầu vào khoảng sau ngày 7/8 tới - thời điểm môn bóng đá nam thế vận hội Olympic kết thúc. Đáng chú ý, trong danh sách 10 đội bóng đăng ký góp mặt, đã không có U22 Việt Nam.

BTC Toulon Cup vừa công bố kế hoạch diễn ra giải đấu 

Lý do là bởi, HLV Park Hang Seo cùng các học trò phải đối mặt với lịch trình khá dày đặc trong quãng thời gian mà Sea Games 21 khi đó đã tới gần. Cộng thêm việc dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành và gây ra những hậu quả khó lường, sẽ rất khó để U22 Việt Nam có thể sang Pháp để tham dự giải đấu nói trên.

Việc xin “rút lui” là quyết định đúng đắn và hợp lý nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ cho toàn đội. Tất nhiên, không thể có mặt ở Toulon Cup sẽ khiến thầy trò HLV Park Hang Seo mất đi cơ hội cọ xát với các đối thủ tầm cỡ thế giới như Pháp, Australia, Đan Mạch,...

Song U22 Việt Nam không thể tham dự 

Rõ ràng, đây là điều rất đáng tiếc với bóng đá Việt Nam nói chung và các cầu thủ U22 nói riêng bởi lẽ, nếu có thể tham dự Toulon Cup, chúng ta sẽ được học hỏi rất nhiều từ các đại diện ưu tú khác trên toàn cầu.

U22 Việt Nam sẽ có những kế hoạch thay thế cho giải đấu nói trên. Hiện tại, các cầu thủ cũng vừa hội quân vào ngày hôm nay (10/5). Mục tiêu lớn nhất trong năm nay không gì khác ngoài bảo vệ tấm huy chương vàng bóng đá nam Sea Games 31 - sự kiện thể thao được tổ chức tại chính Việt Nam.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam