UEFA cân nhắc việc thay đổi luật bàn thắng trên sân khách

Thứ Hai, ngày 24/09/2018 - 16:09
5 /5 của 1 đánh giá

Các HLV hàng đầu tại châu Âu đã đặt vấn đề với UEFA (Liên đoàn bóng đá châu Âu) về việc có nên tiếp tục sử dụng luật bàn thắng sân khách nữa hay không trong thời gian tới.

Xem thêm:

Trong bối cảnh việc ghi bàn tại những chuyến hành quân xa nhà của các đội bóng không còn khó khăn như trước nữa, hàng loạt những chiến lược gia có số má đã cần UEFA ngồi lại để thảo luận về vấn đề này.

Tổng thư ký của UEFA, Giorgio Marchetti xác nhận sẽ chiều theo mong muốn của các HLV, khi sẽ có cuộc thảo luận để tìm ra sự thống nhất cuối cùng.

Jose Mourinho
Luật bàn thắng sân khách sẽ được UEFA giao cho các HLV quyết định

Cuộc thảo luận sẽ bao gồm những HLV xuất sắc bậc nhất của bóng đá châu Âu: Massimiliano Allegri (Juventus), Carlo Ancelotti (Napoli), Unai Emery (Arsenal), Paulo Fonseca (Shakhtar Donetsk), Julen Lopetegui (Real Madrid), Jose Mourinho (Manchester United), Thomas Tuchel (PSG) và cả Arsene Wenger, cựu HLV Arsenal.

Marchetti chia sẻ với cánh báo chí: “Các HLV cho rằng việc ghi bàn trên sân khách không còn khó khăn như trước nữa, cho nên họ cần bộ luật có sự thay đổi, và đó là điều chúng tôi sẽ làm”.

Giorgio Marchetti
Marchetti thừa nhận sẽ có những điều chỉnh lớn sắp tới

Luật bàn thắng sân khách được phát minh vào năm 1965 tại Cúp C2 (Tiền thân của Europa League bây giờ). Nó có mục đích xác định đội đi tiếp và thay thế cho việc tung đồng xu hay thi đấu trên sân trung lập khi tổng tỉ số giữa hai đội tại hai lượt đi và về ngang nhau.

Ngoài ra, các HLV còn mong muốn TTCN sẽ kết thúc vào cùng một thời điểm tại các giải đấu hàng đầu châu Âu thay vì mỗi nơi một lịch như hiện tại.

Đặng Phong

Bình luận bài viết