UEFA công bố top 3 đề cử HLV xuất sắc nhất năm

Thứ Tư, ngày 23/09/2020 - 18:42
5 /5 của 1 đánh giá

Song song với giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm, UEFA mới đây cũng đã công bố top 3 HLV đề cử cho giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm.

3 HLV nằm trong danh sách rút gọn cho giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm của UEFA bao gồm Jurgen Klopp, Hansi Flick và Julian Nagelsmann.

Klopp, Flick, và Nagelsmann là 3 HLV xuất sắc nhất năm của UEFA

Với Jurgen Klopp, ông cùng Liverpool giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên trong lịch sử, có được Siêu cúp châu Âu hồi đầu mùa giải và vô địch FIFA Club World Cup. Đáng tiếc, The Kop đã dừng bước ở vòng 16 đội cúp C1 sau thất bại trước Atletico Madrid.

Hansi Flick sẽ là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm của UEFA. Bayern Munich chỉ đứng thứ 4 tại Bundesliga khi Flick chính thức lên nắm quyền vào tháng 11, sau đó họ có 20 trận toàn thắng để lên ngôi vào cuối mùa. Hansi Flick cũng đưa Hùm Xám lên ngôi vô địch ở cúp Quốc gia Đức và cúp C1 theo cách vô cùng thuyết phục.

Người còn lại là Julian Nagelsmann. Ở tuổi 33, ông trở thành HLV trẻ nhất giành chiến thắng ở vòng đấu loại trực tiếp cúp C1, và đã dẫn dắt RB Leipzig vào đến bán kết giải đấu này lần đầu tiên trong lịch sử.

Người chiến thắng sẽ được vinh danh cùng với các giải thưởng khác như Cầu thủ nam và nữ xuất sắc nhất năm của UEFA, các giải thưởng của cúp C1 mùa trước, trong buổi lễ bốc thăm chia bảng cúp C1 và cúp C2 mùa giải 2020/21 diễn ra tại Nyon vào ngày 1/10. Cầu thủ xuất sắc nhất cúp C2 sẽ được công bố vào ngày hôm sau.

Ở giải thưởng được đón chờ nhất là cầu thủ năm xuất sắc nhất năm, UEFA đưa ra danh sách rút gọn bao gồm Kevin de Bruyne của Man City, Robert LewandowskiManuel Neuer của Bayern Munich.

De Bruyne khó cạnh tranh với Neuer và đặc biệt là Lewandowski

Kevin de Bruyne là chân chuyền hàng đầu ở châu Âu mùa giải vừa qua. Tiền vệ người Bỉ san bằng kỷ lục 20 pha kiến tạo trong một mùa giải, đồng thời có thêm 13 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, De Bruyne không được đánh giá cao bằng Robert Lewandowski, người ghi được tới 55 bàn sau 47 lần ra sân trong cả mùa giải, và Manuel Neuer, thủ thành chỉ bỏ lỡ một trận đấu trong hành trình giành cú ăn ba của Bayern Munich, giữ sạch lưới 6 trận tại cúp C1.

Thanh Thảo

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.