Lộ diện top 3 cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA

Thứ Tư, ngày 23/09/2020 - 17:50
4.8 /5 của 2 đánh giá

Mới nhất, UEFA đã công bố top 3 cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải vừa qua. Số phiếu bầu phần còn lại của top 10 cũng được UEFA tiết lộ.

Theo đó, top 3 cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA bao gồm của , và của Bayern Munich.

De Bruyne, Lewandowski và Neuer lọt vào top 3 chung cuộc

Kevin de Bruyne là chân chuyền hàng đầu ở châu Âu mùa giải vừa qua. Tiền vệ người Bỉ san bằng kỷ lục 20 pha kiến tạo trong một mùa giải, đồng thời có thêm 13 bàn thắng ở .

Về hai cầu thủ của đương kim vô địch cúp C1 Bayern Munich, Robert Lewandowski ghi được tới 55 bàn sau 47 lần ra sân trong cả mùa giải, giúp Bayern Munich giành cú ăn ba lịch sử, trong đó có 15 bàn tại cúp C1. Manuel Neuer chỉ bỏ lỡ một trận đấu trong hành trình giành cú ăn ba của Bayern Munich, giữ sạch lưới 6 trận tại cúp C1.

Số phiếu bầu của các cầu thủ còn lại trong top 10 đề cử của UEFA cũng được tiết lộ. Xếp thứ 4 trong danh sách trên là Messi và Neymar với cùng 53 phiếu bầu. 3 cầu thủ khác của Bayern Munich là Muller, Thiago và Kimmich xếp thứ 6, 8, 9 với lần lượt 41, 27 và 26 phiếu bầu. Mbappe của PSG xếp thứ 7 với 39 phiếu, trong khi Ronaldo chỉ có được 25 phiếu bầu và xếp chót trong top 10.

Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA là giải thưởng dành cho các cầu thủ thi đấu ở châu Âu, không phân biệt quốc tịch, được đánh giá dựa trên màn trình diễn của họ trong cả mùa giải ở tất cả các giải đấu - cả trong nước và quốc tế - ở cấp CLB và đội tuyển quốc gia.

Ở mùa giải trước, giải thưởng này vinh danh

Danh sách rút gọn top 3 cầu thủ được bình chọn bởi 80 HLV, gồm 32 HLV của các CLB tham dự vòng bảng cúp C1 2019/20 và 48 HLV của các CLB tham dự cúp C2, cùng với đó là 55 nhà báo do UEFA lựa chọn từ nhóm Truyền thông Thể thao (ESM), một nhóm tạo nên từ những hiệp hội thành viên của UEFA.

Các thành viên ban giám khảo sẽ chọn ra 3 người xuất sắc nhất, với người đầu tiên nhận được 5 điểm, người thứ hai 3 điểm và người thứ ba 1 điểm. HLV không được phép bỏ phiếu cho các cầu thủ chơi cho đội bóng của họ.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.