Nhìn lại 5 pha lập công ấn tượng của Ronaldo trong màu áo tuyển BĐN

Thứ Tư, ngày 09/09/2020 - 10:07
2.8 /5 của 46 đánh giá

Cristiano Ronaldo vừa đạt cột mốc hơn 100 pha lập công cho đội tuyển BĐN. Thành tích ấy giúp anh đi vào lịch sử bóng đá thế giới. Nhân sự kiện này, hãy cùng nhìn lại top 5 bàn thắng ấn tượng của CR7 trong màu áo đội bóng bán đảo Iberia.

Cú đúp vào lưới Thụy Điển rạng sáng ngày 9/9 giúp Ronaldo trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử bóng đá thế giới đạt cột mốc 100 pha lập công cho đội tuyển quốc gia. Trên thực tế, CR7 đã có 101 bàn thắng, trong đó anh thực hiện 55 bàn bằng chân phải, 22 bằng chân trái và 24 pha đánh đầu. 

Anh cũng có 10 bàn thắng từ những cú đá phạt trực tiếp cho tuyển quốc gia. Trải qua 165 trận trong màu áo BĐN, 101 pha lập công, 40 đường kiến tạo rõ ràng là thành tích quá đỗi ấn tượng với cầu thủ đã ở độ tuổi 35 như Ronaldo. Nhân sự kiện ấy, hãy cùng Bóng Đá 365 nhìn lại top 5 pha lập công đáng nhớ của CR7 trong màu áo Seleccao.

Pha lập công vào lưới Đan Mạch (Tháng 10/2011)

Ở trận đấu trong khuôn khổ vòng loại Euro 2012, BĐN có trận đấu trên sân Đan Mạch. Phút 90+2, từ cự ly 30m, tiền đạo này thực hiện pha đá phạt đưa bóng vào góc chết khung thành.

Đáng tiếc, bàn thắng ấy là không đủ để giúp BĐN tránh khỏi thất bại chung cuộc 1-2 trước đội chủ nhà. Dù sao, trận thua ấy cũng không quá ảnh hưởng tới Ronaldo và các đồng đội bởi sau đó, họ vẫn giành vé tham dự Euro 2012.

Siêu phẩm vào lưới Armenia (Tháng 6/2015)

Chuyến làm khách trên sân Armenia của đội tuyển BĐN trở thành show diễn riêng cho Ronaldo. Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, “Brazil châu Âu” đã dễ dàng giành chiến thắng, trong đó, CR7 đóng góp một cú hat-trick.

3 bàn thắng mà tiền đạo này tạo ra được anh thực hiện chỉ trong 58 phút và pha lập công thứ 3 thực sự là tuyệt tác cho thấy những gì tinh túy nhất của Ronaldo. Nhận bóng phát lên từ thủ môn, chân sút đang khoác áo Juventus có pha đỡ bóng một chạm gọn trước khi xoay người dẫn bóng thêm 2 nhịp và tung ra cú đá sấm sét đưa bóng vào góc cao khung thành. 

→ Xem thêm: Nhận định bóng đá

Bàn thắng tinh tế vào lưới Hungary (Tháng 6 năm 2016)

Trong hành trình đăng quang ngôi vô địch Euro 2016, BĐN đã trải qua những trận đấu thực sự vất vả tại vòng bảng. Đáng chú ý là màn so tài với Hungary, nơi mà Ronaldo đã phô diễn những gì xuất sắc nhất để cứu nguy cho đội bóng.

Anh không chỉ đóng góp 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo giúp BĐN có trận hòa quý giá 3-3 mà còn tạo nên một pha làm bàn thể hiện rõ sự tinh tế cùng cảm giác bóng tuyệt vời. Nhận bóng từ cánh, Ronaldo chạy cắt mặt hậu vệ đối phương rồi có cú đánh gót đẳng cấp đưa bóng đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng từ hàng thủ cũng như người gác đền bên phía Hungary.

Pha đá phạt vào lưới TBN (Tháng 6/2018)

Ở trận mở màn World Cup 2018, BĐN chạm trán với TBN. Dù cho nhà vô địch châu Âu 2016 không thể đánh bại đối thủ song đây vẫn là cuộc đại chiến tôn vinh Cristiano Ronaldo.

Anh lập một hat-trick vào lưới De Gea, trong đó, pha lập công thứ 3 là một tuyệt tác đá phạt. Cụ thể, phút 87, khi đội bóng đang bị dẫn 2-3, BĐN được hưởng quá đá phạt cách khung thành khoảng 20m.

Ronaldo bước lên bình tĩnh thực hiện cú đá vòng qua hàng rào và đi vào góc cao khung thành khiến De Gea chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn. Bàn thắng ấy giúp BĐN mang về một điểm quý giá từ tay đối thủ.

Bàn thắng vào lưới Thụy Điển (Tháng 9/2020)

Gần nhất, trong chiến thắng 2-0 của BĐN trước Thụy Điển ở lượt trận thứ 2 Nations League, Ronaldo cũng là người hùng. Anh lập cú đúp và pha lập công đầu tiên cũng là một bàn thắng từ chấm đá phạt.

Ở khoảng cách vào khoảng 25m, Ronaldo đưa bóng vào vị trí mà thủ môn không thể chạm tới, giúp BĐN mở tỉ số. Đó cũng là bàn thắng thứ 100 anh ghi được cho đội tuyển quốc gia, đưa tiền đạo này vào lịch sử bóng đá thế giới khi là cầu thủ thứ 2 đạt được cột mốc ấy, sau huyền thoại Iran, Ali Daei (109 bàn thắng).

Dương Anh - Bong da 365

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.