UEFA lên phương án không tưởng, ấn định ngày Cúp C1 trở lại

Chủ Nhật, ngày 19/04/2020 - 06:49
5 /5 của 2 đánh giá

LĐBĐ Châu Âu (UEFA) được cho là đã hoàn tất kế hoạch kết thúc Champions League mùa giải năm nay với lịch thi đấu không tưởng và sẽ sớm công bố trong thời gian tới.

Theo nguồn tin bóng đá Anh, Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) đã hoàn thiện kế hoạch đưa mùa giải bóng đá châu Âu trở lại sau thời gian đình trệ bởi dịch Covid-19, với lịch thi đấu cực kỳ khốc liệt cho UEFA Champions League.

Cụ thể, tờ Daily Mail tiết lộ, phương án mà UEFA đưa ra sẽ sớm được chính thức công bố thời gian tới, trong đó Champions League sẽ diễn ra trở lại từ ngày 7/8 đến ngày 31/8 với trận chung kết diễn ra vào ngày 29/8 tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

UEFA hoàn tất kế hoạch đưa mùa giải bóng đá châu Âu trở lại trong tháng 8

Như vậy, mùa giải bóng đá châu Âu năm nay sẽ trở lại và kết thúc trong tháng 8, kéo dài 22 ngày. Đáng chú ý, kể từ vòng Tứ kết, cường độ thi đấu sẽ là 3 ngày/trận để đảm bảo giải đấu khép lại đúng như dự kiến.

Được biết, các trận Tứ kết và Bán kết vẫn sẽ tổ chức thi đấu 2 lượt đi/về, sân nhà/sân khách chứ không thi đấu một lượt như tin đồn trước đó. Trận chung kết sẽ tổ chức tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) theo thể thức cũ.

Trận lượt về vòng 1/8 giữa Barca và Napoli có thể sẽ diễn ra vào ngày 7/8.

Do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, LĐBĐ Châu Âu (UEFA) đã phải rất đau đầu tìm cách đưa Champions League và Europa League trở lại, khi các giải VĐQG châu Âu chưa hẹn ngày tái xuất và kế hoạch cho mùa giải mới vì thế cũng bị đảo lộn. Chủ tịch UEFA Ceferin từng thừa nhận khả năng phải hủy bỏ mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, theo khẳng định của Sky Sport Italia, các giải VĐQG châu Âu hầu hết sẽ được hoàn tất vào tháng 8, từ đó Champions League và Europa League sẽ được tập trung thi đấu với cường độ cao để kết thúc mùa giải trong 22 ngày.

Với kế hoạch như vậy, 2 trận lượt về của vòng 1/8 giữa Lyon và Juventus, Barcelona và Napoli nhiều khả năng sẽ diễn ra vào ngày 7/8 và 8/8. Vòng bảng của UEFA Champions League 2020/21 sẽ lùi lại và bắt đầu vào đầu tháng 10.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.