Chủ tịch UEFA ra hạn chót, thừa nhận có thể hủy Cúp C1 và C2

Chủ Nhật, ngày 05/04/2020 - 07:08
5 /5 của 3 đánh giá

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin thừa nhận mùa giải Champions League và Europa League năm nay có thể phải hủy bỏ.

Theo tờ AS, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) - Aleksander Ceferin vừa thông báo rằng nhiều khả năng mùa giải UEFA Champions League và UEFA Europa League năm nay sẽ phải hủy bỏ bởi ảnh hưởng ngày một nghiêm trọng của dịch Covid-19.

Chia sẻ với báo giới, chủ tịch UEFA thừa nhận: “Nếu hai đấu trường Champions League và Europa League không thể hoàn thành vào đầu tháng 8, cụ thể là ngày 3/8, mùa giải bóng đá châu Âu sẽ phải hủy bỏ bởi nếu kéo dài tới tháng 9 hay tháng 10 là quá muộn”

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin thừa nhận nguy cơ hủy bỏ cúp C1 và C2

“UEFA đề xuất phương án diễn ra song song với các giải VĐQG châu Âu. Chúng tôi đã lên kế hoạch để tổ chức đấu trường cúp C1 và C2 ở các tháng 5,6 và 7. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào các liên đoàn thành viên, các giải đấu chưa kết thúc vẫn là bất khả kháng”

“Chúng tôi cũng đã tính tới phương án chỉ thi đấu 1 lượt ở các trận đấu knock-out, với việc bốc thăm chọn đội đá sân nhà hoặc đá trên sân trung lập. Các trận đấu cũng sẽ phải diễn ra trên sân không khán giả”.

Trong trường hợp các giải VĐQG châu Âu không thể kết thúc trước ngày 3/8

Trước đó, UEFA đã quyết định hoãn vô thời hạn 2 đấu trường danh giá là UEFA Champions League và UEFA Europa League vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 sau buổi họp trực tuyến với đại diện 55 quốc gia.

Hiện tại, Champions League và Europa League đều đang đi tới giai đoạn lượt về của vòng 1/8. Dù chưa thể xác định được những cái tên xuất sắc nhất góp mặt ở tứ kết song bởi sự bùng phát quá nhanh từ Covid-19, UEFA buộc phải "đóng băng" các giải đấu này để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các cầu thủ cũng như mọi fan hâm mộ.

Cũng trong buổi họp trực tuyến vừa qua, liên đoàn bóng đá châu Âu cũng xác nhận mùa giải 2020/21 của Cúp C1 và C2 sẽ chưa thể xác định thời gian khi còn phụ thuộc vào mọi giải đấu ở mùa bóng này.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.