Serie A có thể đá tập trung như cách V-League từng đề xuất

Thứ Bảy, ngày 18/04/2020 - 21:18
2.8 /5 của 2 đánh giá

Việc để Serie A thi đấu tập trung theo khu vực trong thời gian tới là đề nghị của Walter Ricciardi, một quan chức của Uỷ ban Olympic Italia cũng như tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Serie A đang lên kế hoạch để trở lại trong thời gian tới đây dù cho dịch Covid-19 tại Italia vẫn có diễn biến khá khó lường. Nhiều mối lo ngại được đặt ra, do đó giới chức trách nước này đã đưa ra một số lời khuyên để giải có thể diễn ra an toàn nhất.

Như mới đây, Walter Ricciardi, vị cố vấn của Uỷ ban Olympic Italia cũng như tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đề nghị Serie A sẽ thi đấu tập trung ở 4 thành phố trung tâm phía Nam Italia. Theo đó, Florence, Rome và Naples được gợi ý nhiều hơn cả. Ngoài ra vẫn còn 1 thành phố khác chưa xác định.

Lý do đưa ra cho lời đề nghị này là bởi tại Italia, mật độ lây nhiễm Covid-19 ở không đều. Các thành phố tại miền nam Italia không có sự lây nhiễm ghê gớm giống như khu vực phía bắc. Nhờ đó, sức khỏe cầu thủ có thể đảm bảo tốt hơn rất nhiều.

Serie A liệu có thể sớm trở lại?

Việc Serie A được đề nghị đá tập trung giống với cách BTC V-League từng đề xuất. Theo đó, các đội bóng sẽ di chuyển ra miền bắc thi đấu. Tuy nhiên, đề xuất này đã không được thông qua.

Serie A vào lúc này vẫn chưa thể trở lại. Tuy nhiên, các cầu thủ hoàn toàn có thể tập luyện cùng nhau trong thời gian tới. Chia sẻ  với tờ Football Italia, bộ trưởng thể thao quốc gia Italia, Spadafora cho biết: “Trong vài tuần tới, chúng ta có thể nắm bắt được tình hình cụ thể về dịch bệnh và phần nào có biện pháp khống chế để nối lại thời gian hoạt động cho các sự kiện thể thao”.

Các cầu thủ rất mong chờ ngày thi đấu trở lại

“Chúng tôi hy vọng có thể ấn định ngày 4/5 là thời gian để các CLB có thể trở lại tập luyện bình thường. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ cố gắng kiểm soát dịch bệnh cho tới thời điểm ấy, bất chấp việc các CLB sẽ tập luyện trên sân mà không có khán giả”.

Tại Italia lúc này đã ghi nhận hơn 172.000 ca nhiễm Covid-19, trong đó có hơn 22.000 ca tử vong. Ngoài ra, đã có hơn 42.000 bệnh nhân khỏi bệnh.

Đặng Phong

Bình luận bài viết