UEFA tính gây sốc với việc duy trì thể thức đá loại trực tiếp

Thứ Bảy, ngày 24/10/2020 - 16:39
5 /5 của 2 đánh giá

Cơ quan quyền lực nhất bóng đá Châu Âu – UEFA đang tính sẽ tiếp tục trở lại thể thức đá vòng loại trực tiếp duy nhất 1 trận thay vì có 2 lượt trận đi và về.

Mùa giải năm nay, thể thức thi đấu của UEFA Champions League đã quay trở lại khi các đội bóng vẫn sẽ thi đấu các vòng loại trực tiếp với 2 lượt trận, lượt đi và lượt về.

Thế nhưng, từ năm 2024, rất có thể cách thức thi đấu chỉ 1 lượt trận sẽ quay trở lại khi các quan chức, những người đứng đầu của UEFA đang thấy được những lợi ích và tiềm năng của cách thức thi đấu này.

“Một điều luật đúng đắn đó là không bỏ qua bất kỳ một điều gì tiềm năng và có thể đem lại những kết quả có lợi cho bóng đá. Chúng tôi sẽ nghiên cứu thể thức thid dấu này và sẽ đưa ra những quyết định sau khi có những thảo luận kỹ với các đại diện khác trong cơ quan và cả các câu lạc bộ tại Châu Âu”, tổng thư ký UEFA – Giorgio Marchetti cho biết.

Tổng thư ký của UEFA cho biết có thể thể thức thi đấu knock-out 1 trận sẽ trở lại

Mùa giải trước, với những ảnh hưởng của virus Corona, giải đấu Cúp C1 đã phải đi đến quyết định rằng sẽ chỉ thi đấu tất cả các trận còn lại từ sau vòng 1/8 tại Bồ Đào Nha. Trong khi đó Europa League cũng thi đấu với thể thức tương tự tại Đức.

Các đội bóng thi đấu theo thể thức thỉ duy nhất 1 trận tại vòng knock-out và Bayern Munich đã lên ngôi vô địch với một sức mạnh tuyệt đối tại Champions League, còn ở Europa League sẽ là Sevilla.

Bayern Munich là đội bóng lên ngôi vô địch ở Cúp C1 mùa trước

Việc chỉ thi đấu với 1 trận duy nhất tại các vòng knock-out cũng gây ra nhiều tranh cãi khi cho rằng thể thức này thiếu đi tính công bằng. Các CLB được cho là “cửa dưới” cũng hoàn toàn có thể gây ra được nhưng bất ngờ trước các ông lớn.

Vẫn chưa có những thông báo tiếp theo của UEFA về vấn đề này, tuy nhiên ở mùa bóng năm nay các đội bóng vẫn sẽ chơi bóng theo thể thức lượt đi, lượt về quen thuộc khi việc phòng chống những tác hại của Covid-19 đã được tổ chức có quy mô hơn.

Mới nhất, Cristiano Ronaldo đã tái dương tính với virus nguy hiểm này và siêu sao người Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận đấu với Barcelona tại vòng bảng.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết