MU và 3 điểm nhấn đáng chú ý nhất sau lượt trận đầu tiên vòng bảng cúp C1

Thứ Năm, ngày 22/10/2020 - 10:40
3 /5 của 2 đánh giá

Lượt trận đầu tiên vòng bảng cúp C1 mùa giải 2020/21 đã kết thúc với nhiều bất ngờ. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua những điểm nhấn đáng chú ý nhất sau các màn so tài hấp dẫn ở lượt trận vừa qua.

MU đánh bại PSG ngay trên sân khách

Trận cầu tâm điểm lượt trận đầu tiên vòng bảng cúp C1 mùa giải 2020/21 là màn so tài giữa PSG với MU trên sân Công viên các hoàng tử. Sở hữu một đội hình gồm nhiều cái tên sáng giá, đặc biệt là Neymar cùng Mbappe đồng thời được thi đấu trên sân nhà và có vị thế của nhà đương kim á quân song thầy trò HLV Thomas Tuchel rốt cuộc vẫn phải ngậm đắng nuốt cay trước MU.

Bất chấp việc thiếu vắng tới 4 trụ cột trong chuyến hành quân tới thủ đô Paris, MU vẫn trình diễn thứ bóng đá cực kỳ khoa học và hiệu quả trước đối thủ. Đặc biệt, trong một ngày mà hàng phòng ngự - nơi vẫn bị xem là yếu nhất của Quỷ đỏ kể từ đầu mùa giải thi đấu thăng hoa, họ đã hoàn toàn khắc chế các pha bóng nguy hiểm từ phía PSG.

Trên hàng tấn công, với sự tỏa sáng từ bộ đôi Bruno Fernandes với Marcus Rashford, MU rốt cuộc đã có chiến thắng 2-1 để khởi đầu suôn sẻ trong ngày khai màn cúp C1. Quan trọng hơn, 3 điểm ấy thêm một lần nữa chứng minh cho đẳng cấp, bản lĩnh của đội bóng ở sân chơi châu lục.

MU xuất sắc đánh bại PSG ngay trên đất khách  

Trong một bảng đấu tử thần với PSG, RB Leipzig cùng Istanbul Basaksehir, một chiến thắng quan trọng trước đội bóng lớn như đại diện thủ đô nước Pháp không chỉ tiếp thêm động lực cho Quỷ đỏ mà còn giúp họ dễ đá hơn ở các cuộc so tài còn lại.

MU có thể thi đấu thiếu ổn định tại ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa nhưng ở sân chơi châu lục, họ vẫn là đối thủ đáng gờm với mọi đội bóng khác. Kinh nghiệm, tinh thần chiến đấu là điều mà Quỷ đỏ luôn có thừa. 2 trận thắng trước PSG trên sân Công viên các hoàng tử trong quá khứ cũng như rạng sáng ngày 21/10 vừa qua đã chứng minh điều đó.

Bayern Munich tiếp tục khẳng định sức mạnh nhà vô địch

Trái với sự thất vọng của nhà đương kim á quân, Bayern Munich tiếp tục khẳng định sức mạnh đáng nể, Dù phải tiếp đón một đối thủ khó chịu là Atletico Madrid trên sân nhà song Hùm xám xứ Bavaria vẫn biết cách để giành trọn 3 điểm, thậm chí là một chiến thắng đậm đà.

Trong ngày tỏa sáng rực rỡ của Kingsley Coman, cầu thủ người Pháp đã đóng góp vào 3/4 pha lập công mà Bayern tạo ra. Anh có cú đúp bàn thắng trước khi kiến tạo 1 lần để Goretzka lập công. Xen giữa đó là siêu phẩm mà Tolisso tạo ra.

Coman giúp Bayern khẳng định sức mạnh của nhà vô địch

Thắng hủy diệt một đội bóng khó chơi như Atletico với tỉ số 4-0, Bayern cho thấy mình đã hoàn toàn sẵn sàng trong hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch. Bất chấp việc thiếu vắng trụ cột quan trọng là Gnabry, thầy trò Hansi Flick vẫn biết cách để áp đảo và đánh bại đối phương.

Bayern vẫn là thử thách khó cho mọi CLB tại châu Âu vào thời điểm này. Không còn Thiago Alcantara nhưng không vì thế mà Hùm xám nước Đức mất đi sức mạnh vốn có của mình. Đằng sau chiến thắng trước Atletico là thông điệp rõ ràng cho tham vọng bảo vệ ngôi vương từ đội bóng Bundesliga.

Real Madrid gây thất vọng tràn trề

Lượt trận đầu tiên vòng bảng cúp C1 là một kỷ niệm đáng quên với với các đội bóng tới từ thủ đô Madrid. Trong khi Atletico thảm bại tại Allianz Arena thì trên sân nhà, Real Madrid thậm chí còn gây thất vọng lớn hơn nhiều.

Trước đối thủ dưới cơ là Shakhtar Donetsk, lại được thi đấu trên sân nhà song thầy trò Zinedine Zidane vẫn gục ngã 2-3 và trải qua thất bại liên tiếp. Lần đầu tiên sau 30 năm, Real để đối thủ ghi tới 3 bàn sau 45 phút đầu tiên ở sân chơi cao nhất lục địa già.

Real gây ra thất vọng cực lớn cho các fan hâm mộ của mình 

Quan trọng hơn, đằng sau thất bại ấy là lối chơi bạc nhược từ hàng phòng ngự, sự thiếu sắc sảo nơi hàng tấn công và hàng loạt các sai lầm. Real sẽ tới Camp Nou vào ngày 24/10 tới với sự lo âu khi mà những trận thua nói trên vẫn đang ám ảnh họ.

Hy vọng về một mùa giải bùng nổ đang thực sự trở nên xa vời với Los Blancos bởi cách chơi thiếu đột biến của đội bóng này. Nếu cứ chơi như trong trận gặp Shakhtar, thậm chí, nguy cơ dừng bước ngay vòng bảng còn đang hiển hiện trước mắt thầy trò Zidane.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.